Uống omega 3 trước khi ngủ để làm gì? Có lợi ích gì?

Lợi ích khi uống omega 3 trước khi đi ngủ

Tại sao nên uống omega 3 trước khi ngủ? Liệu uống trước khi ngủ để làm gì và có tác dụng gì. Đây là câu hỏi Bicopha Việt Nam nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây.

Nếu tìm hiểu từ các bài viết uống omega 3 đúng cách. Bạn sẽ thấy lời khuyên từ các chuyên gia là nên bổ sung vào buổi sáng, không nên uống sau 14h trong ngày.

Nên uống omega 3 trước khi đi ngủ không?
Nên uống omega 3 trước khi đi ngủ không? Tư vấn từ các dược sỹ của Bicopha Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc uống omega 3 vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích.  Vậy điều đó có thật không? Xin mời bạn cùng Bicopha đi tìm hiểu lời giải đáp dưới đây.

1. Vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe mỗi người

Trước khi trả lời cho câu hỏi nên uống omega 3 trước khi ngủ không, thì chúng ta nên tìm hiểu về vai trò của giấc ngủ nhé.

Thường một ngày chúng ta dành từ 6-8h cho giấc ngủ, chiếm 1/3 thời gian trong ngày. Tổng cộng thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời mỗi người. Điều này cho thấy, để ngủ sâu giấc là quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta.

+ Khi chúng ta ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ được thư giãn và tái tạo lại năng lượng sống.

+ Giấc ngủ hợp lý giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học, giúp não bộ được nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Qua đó, giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, tập trung hơn cho ngày mới.

+ Tim giảm được cường độ hoạt động, nhịp độ của hệ tuần hoàn ổn định hơn.

Thời gian buổi tối mỗi cơ quan đều có những nhiệm vụ riêng.

  • Từ 21-23h là quãng thời gian hệ miễn dịch đào thải chất độc trong cơ thể.
  • Từ 23h-1h sáng là thời gian ngủ say gan tiến hành chức năng giải độc.
  • Thừ 1h-3h sáng là thời gian bài độc của mật.
  • Từ 3h-5h sáng là thời gian bài độc của phổi.
  • Từ 5h-7h là thời gian ruột già bài độc, đi toilet
  • Từ 7h-9h là lúc ruột non hấp thụ dưỡng chất.
  • Nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu cần có một giấc ngủ say.

==>> Từ các điều này chúng ta có thể thấy giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi người. Nhưng vì cuộc sống, vì cơm áo gạo tiền, học hành, thi cử,…. hàng ngàn lỗi lo khiến chúng ta không thể ngủ được đúng giờ. Hay khi nhắm mắt ngủ thì lại suy nghĩ rất nhiều thứ, chằn chọc khó vào giấc. Lời khuyên từ Bicopha Việt Nam là bạn nên bổ sung omega 3 hàng ngày để có giấc ngủ tốt hơn.

2. Tại sao nên uống omega 3 trước khi đi ngủ? Điều đó để làm gì?

Trong bài viết omega 3 là gì đã phân tích khá kỹ về dưỡng chất này bạn có thể click vào link chữ in đậm đỏ xem lại. Omega 3 có hai thành phần chính là DHA và EPA giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt. Theo nghiên cứu, hơn 1/4 não bộ chứa DHA. Một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh, mắt, tim mạch.

Lợi ích khi uống omega 3 trước khi đi ngủ
Uống omega 3 trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ sâu giấc

– Lợi ích khi uống omega 3 trước khi đi ngủ là gì?

  • Nhờ có thành phần DHA trong dầu cá giúp bạn dễ vào giấc ngủ hơn. DHA được bổ sung đầy đủ hỗ trợ não bộ rất tốt trong việc điều khiển hệ thần kinh trung ương. Giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng giúp giảm tình trạng suy giảm trí nhớ, căng thẳng, mệt mỏi.
  • Ngủ chằn chọc và luôn suy nghĩ nhiều thứ khiến cho cơ thể dễ dàng xa sút. Bổ sung dầu cá sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng khó ngủ đang diễn ra.
  • Cảm giác chợp mắt cũng như không, chỉ có một tiếng động nhẹ bạn cũng biết. Bạn có thể uống omega 3 trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Vì DHA là thành phần chính cấu tạo lên võng mạc mắt, giúp sáng mắt, hạn chế mỏi mắt, khô mắt. Khi mắt được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
  • Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, omega 3 còn giúp cải thiện tối đa tình trạng trầm cảm, stress,… do hàng ngày phải thức khuya chăm con. Giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của mẹ và bé trong giai đoạn sau sinh.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể chia nhỏ khẩu phần viên nang dầu cá để bổ sung vào buổi sáng và tối trước khi ngủ. Nhờ có lượng DHA dồi dào sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, ngủ sâu giấc và hạn chế chằn chọc. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một cách trong rất nhiều phương pháp khác nhau bạn có thể áp dụng.

Để ngủ ngon giấc vào buổi tối thì bạn cần tránh xa các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Sau khi ăn cơm xong 1h có thể đi bộ nâng cao sức khỏe. Có thể thiền hoặc là thư giãn theo nhiều cách khác nhau. Như vậy sẽ giúp não bộ được thư giãn, không phải lạp quá nhiều thông tin quá mức.

Thả lỏng cơ thể như đang trôi lênh đênh trên biển, ngủ đúng giờ giấc, với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này.

Tóm lại: qua nội dung bài viết này, hẳn bạn đã biết tại sao nên uống omega 3 trước khi ngủ rồi chứ. Bởi vì các thành phần DHA và EPA trong dầu cá sẽ giúp hỗ trợ cho hệ thần kinh, giác mạc mắt,… Khi được hấp thụ đủ dưỡng chất sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon.

++ Bổ sung dầu cá omega 3 của Đức trước khi đi ngủ – sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lựa chọn bổ sung viên nang dầu cá omega 3 của Đức tại Bicopha Việt Nam sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đây là dầu cá chính hãng của tập đoàn Roha 100 năm tuổi. Sản phẩm được chiết xuất tự nhiên 100% từ cá hồi đại dương nguyên chất. Không chất bảo quản cũng không chất phụ gia.

Loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng (thủy ngân) trong các khâu chiết xuất. Giúp mang đến cho khách hàng viên nang dầu cá hoàn toàn tự nhiên an toàn cho người sử dụng.

Mua Omega 3 mít Lachsol Cá Hồi tại Bicopha
Mua Omega 3 mít Lachsol Cá Hồi tại Bicopha chính hãng/giao hàng toàn quốc.

Dầu cá Omega 3 Mit Lachsol cá hồi chính hãng hộp 30 viên nang/245k/hộp. Sản phẩm được nhập khẩu độc quyền chính hãng tại Bicopha VN. Phân phối đi hầu hết các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Khi khách hàng mua lẻ omega 3 tại Bicopha sẽ được miễn phí giao hàng toàn quốc. Nhận hàng – kiểm tra xong mới phải thanh toán rất an tâm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline + Zalo: 0927.301.666

[Thông tin mua hàng + địa chỉ liên hệ + xem phần chân trang]

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *