Cá Hồi Áp Chảo – Món Ngon Cho Trẻ Nhỏ Và Bà Bầu

Cá Hồi áp chảo ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ giàu dinh dưỡng

Cá Hồi áp chảo là món ăn ngon được nhiều trẻ nhỏ và mẹ bầu lựa chọn. Cá Hồi áp chảo có vị thơm, thịt cá mềm, ngấm đều gia vị. Tạo lên món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon khó cưỡng. Bài viết dưới đây, Bicopha Việt Nam tư vấn bạn cách làm cá hồi áp chảo, một món ngon giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Tại sao món cá hồi áp chảo được nhiều mẹ bầu và trẻ nhỏ lựa chọn?

– Thứ 1: trong cá hồi giàu DHA (Omega 3) tốt cho sức khỏe mẹ bầu và trẻ nhỏ. DHA chiếm thành phần chính trong não bộ và võng mạc mắt. Giúp bổ sung chất xám giúp cho trẻ thông minh trong những năm đầu đời. Mẹ bổ sung omega 3 (dha) cho con tạo tiền để cho con phát triển. Món cá hồi áp chảo giàu dinh dưỡng là sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu và trẻ.

Cá Hồi áp chảo ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ giàu dinh dưỡng
Cá Hồi áp chảo ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ giàu dinh dưỡng

– Thứ 2: cá hồi áp chảo là món ăn ngon, thơm, thịt mềm hợp với trẻ nhỏ. Cá Hồi lạc, thịt thơm mềm và có màu hồng đỏ bắt mắt, kích thích vị giác của trẻ. Cá Hồi áp chảo không ngấy lại dễ ăn. Mẹ bầu có thể dùng món này ăn với cơm, áp chảo cho con ăn chơi trong bữa hàng ngày.

– Thứ 3: cá hồi cung cấp axit béo không no, là chất béo quan trọng cơ thể không tự bổ sung được. Trong cá hồi chủ yếu là dầu cá béo không no. Cung cấp Dha và rất nhiều protein, dinh dưỡng. Giúp tăng cường dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và trẻ.

– Thứ 4: là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ hàng ngày. Mẹ nên áp dụng chế độ ăn có cá hồi trong thực đơn. Mẹ và trẻ bổ sung 2 bữa cá hồi/tuần giúp con phát triển toàn diện. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, mẹ ăn cá hồi 2 lần/tuần giúp cải thiện trầm cảm. Bổ sung cá hồi qua sữa mẹ giúp con hấp thụ tốt.

– Hướng dẫn cách lựa chọn cá Hồi tươi ngon

Cá Hồi sống ở vùng biển lạnh Đại Tây Dương, Thái Bình Dương. Ở Việt Nam có 2 nguồn cá Hồi là cá hồi sapa và cá hồi nauy. Trong đó, cá hồi VN có giá thành rẻ hơn cá hồi Nauy. Còn bạn muốn ăn cá hồi Đại Tây Dương,… thì chỉ có ở viên nang dầu cá của Đức, Úc, Mỹ,…

Ăn cá Hồi có tốt không, lợi ích từ cá Hồi
Ăn cá Hồi đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Dù chọn cá hồi tại Việt Nam nhập khẩu hay trong nước, chúng ta cần chọn như sau:

+ Cầm đuôi con cá lên và lắc nhẹ, nếu thấy phần thịt cá và sống lưng chắc thì là cá ngon. Lấy tay ấn mình vào cá, cá tươi sẽ có độ đàn hồi tốt. Thả tay ra mình cá sẽ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

+ Quan sát mắt cá hồi xem có sáng và trong, ngả đục hay vàng không. Sờ vào miếng cá phi lê có cảm giác khô, dính là cá tươi. Còn cá mềm, ướt là cá ươn.

+ Sơ chế cá hồi cũng khá quan trọng đấy, bạn cắt thịt cá hồi từ đầu đến đuôi để không bị đứt. Bỏ hết phần ruột, vảy, thân, gỡ xương bằng nhíp gắp. Còn da cá cắt từ phần đuôi theo chiều ngang bằng dao mỏng sắc. Cắt miếng cá hồi vừa ăn áp chảo.

Khử mùi tanh ở cá hồi:

  • Tiến hành rửa sạch cá bằng dung dịch nước muối pha loãng, tiếp tục hòa cùng nước cốt chanh và để ráo nước.
  • Gừng tươi xay hoặc giã nát, tiến hành trộn với một ít rượu trắng, bỏ cá hồi vào bóp đều hoặc ướp trong thời gian khoảng 5 – 10p rồi với ra và rửa sạch với nước.
  • Mẹo vặt nữa là dùng sữa tươi để khử mùi tanh của cá hồi. Tiến hành cho cá hồi vào một tô lớn, đổ ngập sữa tươi không đường và ngâm cá trong thời gian từ 3 – 5p. Vớt cá ra rửa sạch bằng nước sẽ hết mùi tanh ngay.

Khử mùi tanh của cá hồi kiểu này mẹ bầu, trẻ nhỏ bổ sung thoải mái. Đặc biệt với những mẹ ngén 3 tháng đầu thì cũng không sợ tanh.

Hướng dẫn cách làm món cá hồi áp chảo đơn giản tại nhà

Món ăn dễ dàng thực hiện tại nhà không gặp khó khăn.

– Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cá hồi phi lê: 300gr
  • Chanh: 1 trái
  • Gừng : 15 gr
  • Nước cốt chanh: 10ml
  • Gia vị: Dầu hào, nước tương, muối, hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn

+ Các bước chế biến:

– Gừng đem cạo vỏ rửa sạch và cắt sợi. Chanh rửa sạch, cắt phần vỏ nhỏ như gừng.

– Cá hồi thì phi lê rửa sạch, để ráo. Tiếp theo cho dầu ăn, tiêu, hạt nêm, đường vào ướp.

Bicopha chia sẻ cách làm món cá hồi áp chảo ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ
Bicopha chia sẻ cách làm món cá hồi áp chảo ngon cho bà bầu và trẻ nhỏ

+ Làm nước sốt:

Lấy 10ml nước chanh, 1 muỗng café đường, 1 muỗng café tiêu, 1 café nước tương, 1 café dầu hào, 1 café hạt nêm trộn đều hỗn hợp rồi hòa tan với nhau. Đun nóng chảo và cho dầu ăn vào, dầu nóng cho cá ướp vào chảo. Áp chảo đến khi thịt cá chín mềm thơm.

Khi cá chín đều bạn bỏ ra đĩa. Đun nóng chảo thêm dầu ăn, nóng thì cho hỗn hợp chanh, gừng cắt sợi xào đến khi dậy mùi thơm. Tiếp tục cho nước sốt đảo đều 1 phút. Tiến hành rưới nước sốt lên cá trên đĩa trang trí là bạn có món cá hồi áp chảo vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Một vài lưu ý khi bạn chế biến món cá Hồi

  • Sơ chế cá hồi đúng cách, nấu kỹ cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Các vi khuẩn ở cá Hồi chỉ chết ở 60 độ C. Lọc hết xương, tránh hóc xương cá khi ăn ở trẻ nhỏ.
  • Bảo quản cá đúng cách trong tủ lạnh không rửa qua nước. Muốn rã đông thì bỏ từ ngăn đông ra ngăn mát.
  • Cá hồi mềm, nên nhẹ nhàng tránh làm nát cá
  • Nên nấu ở chín vừa phải, không nấu kỹ quá làm khô/xác thịt cá

Bổ sung dầu cá Omega 3 cho trẻ nhỏ và bà bầu

Không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để bổ sung cá hồi (cá hồi áp chảo) 2 lần/tuần. Và đôi khi, muốn mua cá hồi thì phải vào siêu thị mới có. Cho nên, mẹ bầu và trẻ nhỏ có thể bổ sung từ viên uống dầu cá Bakanasan Omega 3 của Đức.

==>> Bổ sung omega 3 cho trẻ nhỏ

Dầu cá Omega 3 của Đức chính hãng 100%
Dầu cá Omega 3 của Đức chính hãng 100%

Chiết xuất 100% từ cá hồi thiên nhiên sạch, an tâm khi bổ sung cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Là chiết xuất từ cá hồi Đại Tây Dương, cá hồi sạch ở biển. Được xử lý, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, kim loại nặng. Luôn được kiểm định nghiêm ngặt trong khối CHLB Đức. Giúp bổ sung omega 3 cho bà bầu và thai nhi phát triển toàn diện, an toàn.

Tại Bicopha Việt Nam có 2 phiên bản dầu cá Bakanasan Omega 3 cho bạn chọn, là hộp 30v và hộp 60v nang. Xin liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Bicopha Việt Nam chúc bạn thành công với món cá hồi áp chảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *