Omega 369 Cho Trẻ Nhỏ : Cách Bổ Sung, Thực Phẩm Bổ Sung

Cách bổ sung omega 369 cho trẻ nhỏ

Mẹ đang tìm hiểu cách bổ sung omega 369 cho trẻ nhỏ. Vì con lười ăn cá, rau xanh,… Cân nặng của trẻ kém hơn so với những trẻ cùng trang lứa.

Omega 3-6-9 là một axit béo không no cần thiết cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Giúp con phát triển toàn diện về trí não, tư duy cũng như nhận thức, tăng khả năng miễn dịch.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin về omega 369 cho trẻ. Giúp mẹ nắm bắt các dưỡng chất quan trọng và bổ sung trong giai đoạn vàng giúp con phát triển về mọi mặt, cùng theo dõi ngay nhé.

Vai trò của Omega 369 cho Trẻ nhỏ/ đặc điểm từng loại chất béo

Phần này đưa ra các thông tin cơ bản về omega 3-6-9 kèm theo vai trò của chất béo giúp mẹ hiểu hơn khi bổ sung cho trẻ.

 – Tìm hiểu từng loại chất béo: omega 3, omega 6, omega 9

+ Omega 3 là axit béo không no quan trọng đối với sức khỏe mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong giai đoạn sơ sinh, trẻ phát triển nhanh về não bộ, khả năng tư duy, nhận thức. Trong khi cơ thể lại không tự tổng hợp được omega-3, mẹ cần bổ sung qua viên uống hàng ngày hoặc thực phẩm dinh dưỡng.

==>> Tìm hiểu thêm tại đây: vai trò của omega 3 cho trẻ nhỏ

Thành phần chính của omega 3 là DHA (chiếm 90%); EPA và ALA. Trong đó, DHA là thành phần quan trọng nhất với trẻ nhỏ được tìm thấy nhiều trong não bộ và võng mạc mắt.

Cách bổ sung omega 369 cho trẻ nhỏ
Dưỡng chất quan trọng của Omega 369 cho trẻ nhỏ

+ Omega 6 là một chất béo không no, không bão hòa đa an tâm khi sử dụng. Là một acid béo thiết yếu cho cơ thể không tự tổng hợp được cần bổ sung qua thực phẩm hàng ngày hoặc viên uống omega 369. Trong thành phần của omega 6 gồm 4 loại chính là LA, GLA, DHLA, AA.

+ Omega 9 là axit béo được cơ thể sản xuất tự nhiên. Nhưng nó chỉ được sản xuất ra khi có đủ omega 3 và omega 6. Còn không thì trẻ cần bổ sung từ các thực phẩm chứa dưỡng chất quan trọng này. Thành phần chính của omega 9 gồm: axit đồng cỏ, axit oleic, axit erucic, axit thần kinh. Axit béo tồn tại ở dạng lỏng nhờn màu nâu hoặc vàng rất tốt cho tim và ổn định lượng đường trong máu.

Lưu ý: axit béo omega 369 cho trẻ nhỏ đều là các dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích tuyệt vời. Thế nhưng mẹ cần bổ sung omega 369 cho con phù hợp, cân bằng. Bởi nếu sự mất cân bằng giữa omega 3-6-9 xảy ra có thể gây ra các bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm.

 – Vai trò của omega 369 với trẻ nhỏ

Kết hợp tổng hợp 3 loại axit béo omega 3 – omega 6 – omega 9 đem lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ.Theo nhiều nghiên cứu, DHA chiếm tới 20% trọng lượng não bộ, tới 60% võng mạc mắt. DHA giúp tăng độ nhạy của nơ ron thần kinh, tăng khả năng học tập của não bộ.

  • Giúp hỗ trợ não bộ của trẻ rất tốt trong những năm tháng đầu đời. Nếu các dưỡng chất này được bổ sung thường xuyên sẽ giúp cho trẻ thông minh, tăng khả năng tập trung học tập tốt hơn.
  • Giúp trẻ có đôi mắt sáng, tinh nhanh, ngừa các nguy cơ về cận thị, loạn thị, mắt mờ,… Đồng thời giúp kháng viêm hiệu quả, bảo vệ võng mạc tốt hơn. [DHA chiếm 90% trong dầu cá Omega 3, là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho đôi mắt và não bộ của trẻ]
  • Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra vai trò quan trọng của omega 369 cho trẻ nhỏ với tim mạch. Giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, ngừa các nguy cơ về bệnh tim mạch, điều hòa nhịp tim, giảm nguy cơ mỡ bám ở thành mạch.
  • Giúp chống lại các triệu chứng viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Bên cạnh đó, còn giúp hỗ trợ chống lại cholesterol cao, huyết áp, trầm cảm, tăng động thiếu chú ý (ADHD) ở trẻ.

+ Quan trọng: axit béo omega-3 thậm chí còn mạnh hơn lượng omega-6 nhận được hàng ngày. Có vai trò quan trọng trong trong chức năng não bộ và phát triển của trẻ. Vai trò của omega-6 gần giống với omega-3 chỉ khác là có tính năng chống viêm. Nên bạn cần nâng cao tỉ lệ giữa omega 3 và omega 6 theo tỉ lệ 1:1. Nhưng trên thực tế, trẻ thường quá dư thừa omega 6 và thiếu hụt omega 3 với tỉ lệ 15:1 hoặc 16:1

Cho nên, để cân bằng tỉ lệ này mẹ nên bổ sung tăng dưỡng chất omega 3, giảm hàm lượng omega 6, omega 9.

 Cách bổ sung omega 3-6-9 cho trẻ nhỏ tiêu chuẩn

Có 2 phương án bổ sung omega 369 cho trẻ là:

  • Bổ sung từ thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày
  • Bổ sung từ viên uống omega 369 tổng hợp

Nhưng thực tế, trẻ em chưa cần bổ sung viên uống omega 369. Mẹ chỉ cần bổ sung axit béo cho con từ thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày là được. Vì hàm lượng omega 6 và omega 9 có nhiều trong dầu thực vật, dầu oliu, các loại hạt, rau xanh,… Thì mẹ đang mang thai và cho con bú chỉ cần bổ sung qua đường ăn uống hàng ngày. Khi con bú mẹ sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Tác dụng phụ của omega 369 cho trẻ nhỏ gây dư thừa chất béo
Không nên bổ sung omega 369 cho trẻ vì có thể gây dư thừa chất béo. Chỉ nên uống omega 3 sẽ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Cung cấp hàm lượng DHA và EPA cao giúp cho trẻ phát triển toàn diện.

Mẹ đang mang thai và cho con bú có thể bổ sung viên uống dầu cá omega 3 hay omega 369. Còn trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ từ 0 – 2 – 4 – 6 tuổi mẹ chỉ nên cung cấp qua thực phẩm hàng ngày. Đặc biệt với dầu cá omega 3 mẹ bổ sung cho con như sau:

  • Thời kỳ mang thai: Mẹ cần bổ sung đầy đủ Omega 3 DHA bằng cách uống DHA thường xuyên trong thai kỳ bởi đây là giai đoạn này trẻ bắt đầu phát triển trí não
  • Trẻ sơ sinh: mẹ bổ sung DHA thông qua sữa mẹ, bởi vì DHA có sẵn trong sữa mẹ, nên mẹ cố gắng nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu đời. [Viên omega 3 chiếm 90% DHA quan trọng rất tốt cho con mẹ nên bổ sung]
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi: mẹ có thể bổ sung hàm lượng DHA cho con qua các thực phẩm giàu DHA
  • Trẻ trên 8 tuổi: cho con ăn các thực phẩm giàu omega 3 như cá biển. Còn bổ sung omega 6 – omega 9 từ dầu thực vật, các loại hạt. Hoặc mẹ lựa chọn viên uống dầu cá Hồi Omega 3 Mit Lachsol của Đức đang bán tại Bicopha.

Bổ sung omega 369 cho trẻ không khó. Tuy nhiên mẹ cần bổ sung đúng cách sẽ giúp con hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Thực phẩm bổ sung omega 369 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Khi lựa chọn thực phẩm, mẹ nên ưu tiên các loại giàu axit béo omega 369. Nên bổ sung axit béo cho con từ khi lọt lòng cho đến ăn dặm và nhiều năm tiếp theo. Như vậy sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng, các axit béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Thực phẩm giàu omega 3: chứa nhiều EPA và DHA nhất. Có nhiều trong các loại cá biển nước sâu như: cá Hồi, cá Ngừ, cá Mòi, cá Trích,… Mẹ nên lựa chọn cá sạch Đại Dương, cá Hồi được đánh giá giàu omega-3 nhất. Bên cạnh đó, ALA trong omega 3 tìm thyas trong quả óc chó, hạt lanh, chia,…

Thực phẩm bổ sung omega 3 cho bé tốt nhất
Thực phẩm bổ sung omega 3 cho bé giàu dinh dưỡng nhất.

Thực phẩm giàu omega 6: là dầu tinh luyện, dầu đậu lành, dầu ngô, quả óc chó, hạt hướng dương, hạnh nhân, chia, điều.

– Thực phẩm giàu Omega 9: có nhiều trong các loại rau củ, dầu thực vật, các loại hạt. Mẹ có thể lựa chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ như: dầu ô liu, dầu hạt điều, dầu bơ, dầu đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, óc chó.

Chung quy lại, axit béo omega 3 có nhiều trong cá biển. Còn omega 6 và omega 9 có trong các loại hạt. Và trong 3 loại chất béo này, omega 3 là quan trọng nhất cho trẻ nhỏ. Nên mẹ cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học giàu omega 369.

++ Mua omega 3 của Đức bổ sung cho trẻ từ 8 tuổi chính hãng tại Bicopha Việt Nam

Khi trẻ trên 8 tuổi thì nhu cầu về dinh dưỡng cao hơn so với thời gian nhỏ. Và trẻ đã có nhiều suy nghĩ, tư duy trong nhận thức. Thời gian chính của trẻ là học hành và giải trí. Trường hợp trẻ lười ăn cá, lười bổ sung các chất dinh dưỡng. Thì mẹ nên bổ sung omega 369 – đặc biệt là viên uống omega 3 của Đức cho trẻ. Đây là viên dầu cá chiết xuất 100% từ cá Hồi. Bổ sung DHA và EPA giúp con phát triển toàn diện.

Trẻ trên 8 tuổi bổ sung dầu cá Hồi của Đức, được chiết xuất từ cá Hồi tươi vừa đánh bắt, trên dây truyền hiện đại, tiên tiến. Giúp mang đến viên dầu cá hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho trẻ khi bổ sung.

Omega 3 cho trẻ em của Đức chiết xuất 100 cá Hồi tự nhiên
Omega 3 cho trẻ em của Đức chiết xuất 100 cá Hồi tự nhiên

Với viên nang dầu cá Omega 3 Mit Lachsol của Đức mẹ chỉ cần bổ sung 1v/ngày. Dầu cá đã loại bỏ hoàn toàn mùi tanh cho trẻ dễ uống. Chiếm 120 DHA và 180 EPA giúp trẻ thông minh, tăng cường chất xám cho não bộ, thị lực.

Tổng kết: trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về omega 369 cho trẻ nhỏ. Hi vọng với các thông tin trên sẽ giúp ích cho các mẹ khi bổ sung axit béo cho con. Nếu cần tư vấn hay có thắc mắc gì, có thể liên hệ cho các dược sỹ của Bicopha Việt Nam tư vấn miễn phí.

Bicopha Việt Nam bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ Đức. Hàng nhập khẩu chính hãng 100% có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Mời bạn quay lại trang chủ bicopha Việt Nam để tham khảo và lựa chọn. Luôn luôn có các chính sách miễn phí giao hàng tận nơi, nhận hàng thanh toán tại nhà rất an tâm.

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *