Top 10 Thực Phẩm Bổ Sung Omega-3 Cho Bé Tốt Nhất 2021

Thực phẩm bổ sung omega 3 cho bé tốt nhất

Có những loại thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé nào tốt. Mẹ đang quan tâm đến dầu cá omega 3 giúp bổ sung cho con. Giúp tăng cường các chất dinh dưỡng quan trọng cho con phát triển toàn diện về trí não, thị lực. Thì bài viết dưới đây, sẽ gợi ý top 10 thực phẩm bổ sung omega 3 mời mẹ tham khảo.

Tuy nhiên, trước khi vào nội dung chính bài viết, mẹ có thể tham khảo các thông tin về omega 3 và vai trò quan trọng của dầu cá dưới đây.

Omega 3 là gì? Có lợi ích gì cho sức khỏe của trẻ nhỏ?

Omega 3 là một dạng acid béo không no quan trọng với sức khỏe mỗi  người đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong khi cơ thể không tự tổng hợp được omega 3, cần bổ sung qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Omega 3 gồm 3 thành phần chính là EPA, ALA, DHA,… Mỗi dưỡng chất lại có một chức năng/công dụng riêng.

Thực phẩm bổ sung omega 3 cho bé tốt nhất
Các thực phẩm bổ sung omega 3 cho bé tốt nhất

Omega 3 tồn tại ở 2 dạng là dầu cá omega 3 chuỗi dài và omega 3 chuỗi ngắn. Trong đó, omega 3 chuỗi dài có trong các loại cá biển đại dương. Còn omega 3 chuỗi ngắn có trong thực vật, các loại hạt, tảo,…

Lợi ích của omega 3 cho trẻ nhỏ như thế nào?

Có nhiều lợi ích của dầu cá omega 3 bạn có thể tham khảo:

  • Giúp hỗ trợ phát triển trí não toàn diện
  • Tăng cường trí nhớ, phát triển tư duy và nhận thức
  • Tăng khả năng tập trung, giảm thiểu các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)
  • Cải thiện chức năng về thị lực, bảo vệ mắt
  • Giúp bé ngủ ngon, sâu giấc hơn
  • Cải thiện các dấu hiệu liên quan đến bệnh hen suyễn

==>> Cụ thể, chi tiết đã có trong bài viết: tác dụng của omega 3 cho trẻ em

Ngay bây giờ mời các mẹ lựa chọn ngay 10 thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé tốt nhất. Các thực phẩm dễ tìm và dễ bổ sung hàng ngày.

Gợi ý top 10 thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé tốt nhất mẹ nên lựa chọn

– Trẻ sơ sinh còn trong bụng mẹ, mẹ có thể bổ sung dầu cá béo omega 3 từ viên uống hàng ngày. Trên thị trường có nhiều loại dầu cá, mẹ có thể chọn viên uống omega 3 của Đức. Là viên uống dầu cá tốt nhất được nhiều mẹ tin dùng. Có thể bổ sung viên uống này cho trẻ trên 8 tuổi.

– Mẹ bổ sung 10 thực phẩm giàu omega 3 cho bé đều đặn, sẽ giúp con hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe. Tăng cường trí não, thị lực, tim mạch cho trẻ khỏe mạnh.

1. Cá hồi

Cá Hồi thuộc họ Salmonidae sống dọc vùng biển Bắc Đại Tây Dương. (Bakanasan Omega 3 của Đức được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ cá Hồi sống ở khu vực này). Ngoài ra, cá Hồi còn sống ở nhiều vùng biển Bắc Mỹ, Bắc Âu,…

Omega 3 chiết xuất từ cá hồi
Omega 3 chiết xuất từ cá hồi cao cấp mẹ nên bổ sung cho con.

Trong các loại cá trích, cá ngừ, cá thu,… thì cá Hồi là cái tên được gọi nhiều nhất. Là thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé tốt nhất được nhiều mẹ tin tưởng và lựa chọn. Cá Hồi được biết đến là loại cá biển tự nhiên, an toàn chứa rất ít thủy ngân (gần như không có) so với các loại cá biển khác. Nên đây là nguồn hải sản bổ sung omega 3 cho bé tốt nhất mà mẹ nên lựa chọn.

2. Trứng

Là thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé tốt nhất mẹ nên lựa chọn cho con. Thực phẩm dinh dưỡng an toàn cho trẻ nhỏ. Là nguồn dinh dưỡng quan trọng lại dễ tìm và dễ kiếm.

thực phẩm bổ sung Omega 3
Trứng giàu Omega 3 mẹ nên bổ sung cho con.

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều chất béo và các vitamin, khoáng chất cần thiết giúp cho trẻ phát triển toàn diện. Trứng giàu omega 3 (dha) quan trọng cho sức khỏe của trẻ. Và các vitamin A, E, B6, B12, Sắt, Kẽm,… Có thể luộc, rán, thịt kho trứng, cơm trứng,… giúp trẻ ăn ngon miệng. Mẹ nên cho trẻ ăn trứng từ 2 – 3 lần trong một tuần sẽ rất tốt cho trẻ.

3. Quả óc chó

Óc chó là một loại hạt giàu dinh dưỡng, được trồng nhiều ở Mỹ, Nga, Trung Quốc,… Được biết, quả óc chó là thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay.

Omega 3 chiết xuất từ quả óc chó
Omega 3 chiết xuất từ quả óc chó giàu DHA

Mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như: cải thiện chức năng tim mạch, tăng cường Dha cho sự phát triển trí não.

Hỗ trợ các bệnh liên quan đến xương, ung thư, đường huyết,…Không chỉ vậy, omega 3 còn giúp cho trẻ thông minh và tăng khả năng ghi nhớ khi mẹ mang thai.

4. Các loại hạt

thực phẩm giàu omega-3 và dha cho bà bầu
Hạt lanh giàu omega-3 và dha cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra trong các loại hạt giàu omega 3. Đặc biệt là các loại hạt lanh, chiết xuất dầu từ hạt lanh, hạt chia. Hay các loại hạt như hạt mè, hạt bí đỏ, hạt hướng dương giàu kẽm và sắt cho con. Trong 30g hạt bí đỏ cung cấp khoảng 100mg omega-3 cho bé yêu.

5. Súp lơ

Súp lơ là một loại rau thuộc họ nhà cải. Rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng canxi, vitamin K, chất xơ cao. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư hiệu quả. Trong thành phần dinh dưỡng của rau súp lơ chứa 46,4mg Vitamin C, tăng khả năng miễn dịch, chống lại các tình trạng nhiễm khuẩn và cảm lạnh thông thường. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, Alzheimer, giảm cao huyết áp, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu.

Các sulforaphane tìm thấy trong bông cải được chứng minh giúp bảo vệ võng mạc mắt, mất cân bằng oxy hóa. Tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch.

6. Bắp cải

Trong top 10 thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé không thể không nhắc đến bắp cải. Chứa hàm lượng chất béo quan trọng cần thiết cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho bé khác như: chất xơ, vitamin A, C và omega-3,…

7. Đậu hũ

Đậu hũ hay còn gọi là đậu khuôn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được cô đặc sữa đậu nành lỏng thành rắn. Với lượng protein dồi dào, kèm theo các chất thiết yếu khác như: carbohydrate, chất béo, chất xơ, canxi, mangan, phốt pho, đồng, kẽm, sắt,…cần thiết cho cơ thể.

Đậu hũ được bán rất nhiều ngoài chợ, cửa hàng thực phẩm. Mẹ có thể cho con ăn đậu rán, luộc trong bữa ăn.Trong 100g đậu phụ chứa đến 40mg omega-3 cho bé.

8. Đậu nành

ảnh Omega 3 từ thực vật chiết xuất từ dầu đậu lành
Omega 3 từ thực vật chiết xuất từ dầu đậu lành

Đậu lành giàu protein có chứa hầu hết axit amin thiết yếu cho cơ thể. Cung cấp hàm lượng chất xơ, khoáng chất dồi dào. Đậu lành cung cấp chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương bởi tế bào và các tình trạng mãn tính như bệnh tim.

Bổ sung đậu lành cho trẻ giúp giảm đi các dấu hiệu liên quan đến bệnh tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu gây hại, giảm huyết áp cao và giảm lượng đường trong máu. Đậu lành là nguồn thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé dồi dào, giúp trẻ phát triển trí não và ngăn ngừa bệnh tật.

9. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Giàu omega 3 cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Bởi trong các chế phẩm từ sữa rất giàu omega-3 tốt cho sự phát triển của thai nhi (trẻ nhỏ). Mẹ có thể bổ sung các loại sữa cho con hàng ngày, hoặc qua các loại sữa hạt say.

10. Rong biển

Omega-3 cũng được tìm thấy nhiều trong các loại rong biển, tảo. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ dong biển để bổ sung omega-3 hàng ngày cho trẻ.

Các thực phẩm bổ sung omega 3 cho bà bầu
Các thực phẩm bổ sung omega 3 cho trẻ nhỏ và bà bầu.

==>> Click xem gợi ý nhiều hơn nữa tại đây: 13 Thực phẩm bổ sung Omega 3 dễ kiếm, chế biến ngay tại nhà

*/ Liều lượng omega 3 cho trẻ cần bổ sung thế nào hợp lý?

Nhu cầu omega 3 cho trẻ phụ thuộc vào độ tuổi và giới tính. Nên khi mẹ bổ sung dầu cá cho trẻ cần nắm bắt các tiêu chuẩn sau đây:

  • Trẻ từ 0 tháng đến 12 tháng: bổ sung khoảng 0,5 gram
  • 1 năm tuổi đến 3 năm tuổi: bổ sung 0,7 gram
  • Trẻ em từ 4 tuổi đến 8 tuổi: bổ sung 0,9 gram
  • Trẻ em 9 tuổi đến 13 tuổi, giới tính nữ: bổ sung 1,0 grams
  • Trẻ em 9 tuổi đến 13 tuổi, giới tình nam: bổ sung 1,2 grams
  • Trẻ em 14 tuổi đến 18 tuổi, giới tính nữ: bổ sung 1,1 grams
  • Trẻ em 14 tuổi đến 18 tuổi, giới tính nam: bổ sung 1,6 grams

Tóm lại: nội dung bài viết trên đây, Bicopha đã gợi ý 10 thực phẩm bổ sung omega-3 cho bé tốt nhất mẹ có thể tham khảo. Khi trẻ trong độ tuổi từ 1 – 8 tuổi mẹ nên ưu tiên bổ sung qua thực phẩm ăn uống hàng ngày. Cá Hồi là nguồn omega 3 dồi dào mẹ nên lựa chọn.

Khi trẻ trên 8 tuổi, mẹ nên cân nhắc bổ sung dầu cá omega 3 của Đức. Là viên uống omega 3 cá Hồi chiết xuất 100% nguyên chất, không chất bảo quản, an toàn cho mẹ và bé khi bổ sung hàng ngày.

Bổ sung dầu cá Omega 3 Mit Lachsol của Đức cho trẻ

Review ảnh thực tế viên uống Omega 3 Mit Lachsol của Đức
Review ảnh thực tế viên uống Omega 3 Mit Lachsol của Đức mua tại Bicopha VN

Là viên uống omega 3 của Đức chiết xuất 100% từ cá hồi tinh khiết. Cá hồi Đại Dương sạch trên dây truyền sản xuất nghiêm ngặt trong khối CHLB Đức. Là sản phẩm của tập đoàn Roha tại Đức hơn 100 năm tuổi. Phù hợp cho trẻ bổ sung từ 8 tuổi trở lên. Giúp bổ sung DHA (120mg); EPA (180mg) từ cá Hồi tự nhiên. Giúp tăng cường chất xám cho não bộ, giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn, tầm nhìn tốt.

>> Đặt mua viên uống: Bakanasan Omega 3 Mit Lachsol của Đức

Mọi thông tin liên hệ + Hotline Zalo: 0927.301.666

[Địa chỉ cửa hàng + liên hệ + cuối chân trang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *