Nên uống Omega 3 và Vitamin E cùng lúc không?

Nên uống Vitamin E và Omega 3 cùng nhau không?

Có nên uống vitamin E và omega 3 cùng lúc không, 2 thành phần này có những đặc điểm gì?

Được biết Vitamin E và dầu cá đều là 2 thành phần dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe con người. Tuy nhiên, vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra là có nên uống omega 3 cùng vitamin E không. Mọi băn khoăn đó của bạn sẽ được Bicopha Việt Nam giải đáp ngay dưới đây.

1. Nên uống vitamin E và omega 3 cùng lúc không? Tìm hiểu về dầu cá omega 3 và vitamin E

Trước khi đến với câu trả lời, thì chúng ta cần biết về hai thành phần này như thế nào đã nhé.

– Các thông tin về vitamin E bạn nên biết

+ Vitamin E là một dạng chất lỏng màu vàng nhạt, tan được trong cồn, dầu, không tan trong nước. Vitamin E chịu được nhiệt độ tương đối cao, không bị phân hủy khi nấu nướng, nhưng bị phân hủy cực kỳ nhanh bởi tia tử ngoại.

+ Gồm 2 nhóm chính là Tocopherol và Tocotrienol. Cơ thể hấp thu được viên uống vitamin E tổng hợp và qua thực phẩm hàng ngày. Trong đó, việc bổ sung vitamin E qua thực phẩm hàng ngày tốt hơn.

+ Dễ tìm thấy vitamin E trong các loại dầu thực vật như: dầu đậu lành, dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu ngũ cốc,… Hay trong các loại vỏ trứng, quả olive, rau xanh đậm,…

Bổ sung Vitamin E và Omega 3 đúng cách
Bổ sung Vitamin E và Omega 3 đúng cách

+ Vitamin E có tác dụng tốt trong việc làm đẹp của phụ nữ. Giúp hạn chế tình trạng não hóa da sớm, giúp da trở lên láng mịn, tươi trẻ, ngừa nếp nhăn. Nếu để xảy ra tình trạng thiếu vitamin E sẽ khiến cho làn da khô sạm, nếp nhăn, thiếu sức sống, tóc khô rụng nhiều.

+ Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây sạm đen. Hay các chị em ngoài 30 tuổi bắt đầu xuất hiện các vết chân chim trên mặt. Thì vitamin E chính là trợ thủ đắc lực giúp cải thiện tối đa tình trạng này.

+ Với phụ nữ mang thai, uống vitamin E giúp ích rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Giảm đi tình trạng sinh non, sảy thai. Hay giảm các mối lo về tình trạng rạn da vùng đùi và bụng.

+ Với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, bổ sung vitamin E cũng rất tốt cho sức khỏe, cải thiện tâm lý, thoải mái.

==>> Uống vitamin E gây tác dụng phụ không? Được biết vitamin E khá an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng vitamin E liều cao sẽ gây lên tình trạng buồn nôn, nôn, phát ban nhẹ. Hay nghiêm trọng hơn bị đau bụng, suy nhược, rối loạn tiêu hóa, thị lực bị ảnh hưởng.

Biết rằng vitamin E là dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhưng không nên uống quá liều gây phản tác dụng. Lưu ý vitamin E cũng có thể làm tăng thời gian đông máu và đối kháng với vitamin K, tương tác với aspirin, ngừa sự ngưng kết tiểu cầu. Nếu sử dụng chung với estrogen trong thời gian dài có thể gây ra huyết khối.

– Các thông tin về omega 3 bạn nên biết

Acid béo omega 3 không no có vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Nhưng cơ thể lại không thể tự tổng hợp được, cần bổ sung qua viên nang dầu cá hoặc là các thực phẩm hàng ngày chứa omega 3.

Khác với Vitamin E cơ thể có thể tự tổng hợp qua các loại dầu ăn, rau xanh, hạt,… hàng ngày. Trong gian bếp của mỗi gia đình, hầu như lúc nào cũng có dầu ăn chế biến các món. Thì đây chính là lượng vitamin E dồi dào. Còn dầu cá omega3 chỉ có ở các loại cá biển nước lạnh và một số loại hạt: óc chó, lanh, chia,…

Omega 3 với Vitamin E nên kết hợp cùng nhau không
Omega 3 với Vitamin E nên kết hợp cùng nhau không? Tìm hiểu về dầu cá omega 3

Omega 3 gồm có 2 thành phần chính là EPA và DHA, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển tim mạch, trí não, thị lực. Có tác dụng trong việc làm đẹp, kiểm soát dầu, làm chậm quá trình lão hóa sớm. Để biết các thông tin chi tiết, mời bạn xem trong bài omega 3 là gì đã được phân tích rất kỹ càng từ dược sỹ của Bicopha Việt Nam.

– Nên uống vitamin E và omega 3 cùng lúc không?

Việc bổ sung đồng thời vitamin E và omega 3 vừa có tác dụng chống oxy hóa, vừa có tác dụng giúp dầu cá không bị bão hòa đa, tức là bị oxy hóa và mất tác dụng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin E còn giúp omega 3 hấp thu và hoạt động tốt hơn trong cơ thể. Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp cho omega không bị “ôi” khi ở lâu trong cơ thể.

Chưa có nghiên cứu nào đưa ra việc uống omega 3 cùng vitamin E gây tác dụng phụ. Bạn cần hỏi ý kiến các bác sỹ, dược sỹ khi bổ sung hai sản phẩm này cùng nhau.

2. Cách bổ sung omega 3 và vitamin E giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất

– Uống omega 3 vào lúc nào tốt nhất?

Bạn nên bổ sung dầu cá trong khoảng thời gian hợp lý, để giúp omega 3 hấp thụ tốt nhất. Xem chi tiết tại bài viết cách uống omega 3 đã phân tích rất kỹ càng.

Nên uống Vitamin E và Omega 3 cùng nhau không?
Nên uống Vitamin E và Omega 3 cùng nhau không? Uống vào thời gian nào tốt nhất?

– Uống vitamin E vào lúc nào tốt nhất?

Bạn có thể uống vitamin E vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối đều được. Nên uống sau ăn tầm 30 phút khi không quá no cũng không quá đói.

Lưu ý:

  • Nhu cầu vitamin E của một người lớn mỗi ngày khoảng 15mg. [Không lạm dụng vitamin E liều cao trong làm đẹp, một số trường hợp tiêm vitamin E liều cao vào tĩnh mạch có thể gây ra tử vong]
  • Phụ nữ ngoài 30 bổ sung vitamin E khoảng 1, 2 tháng sau đó ngưng một thời gian rồi mới bổ sung tiếp.
  • Với người khỏe mạnh không nên tự ý bổ sung vitamin E tổng hợp. Chỉ cần bổ sung từ các thực phẩm chứa vitamin E.
  • Chỉ khi có sự chỉ định của bác sỹ mới bổ sung vitamin E
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, tuân theo chỉ định về liều dùng của bác sỹ.

Những ai nên uống Vitamin E và Omega 3?

Với các nội dung phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy hầu hết mọi người đều có thể bổ sung thực phẩm hỗ trợ sức khỏe. Cần lưu ý một số khuyến cáo của nhà sản xuất đưa ra trên sản phẩm.

+ Đối với vitamin E giúp làm đẹp, chống lão hóa da, giúp làm đẹp da. Bạn có thể bổ sung qua các loại thực phẩm hàng ngày. Bởi trong các loại dầu hạt lanh, dầu hạt hướng dương,… giàu vitamin E. Hay trong các loại rau xanh, hạt cũng có nhiều thành phần này. Còn khi bạn muốn bổ sung thêm vitamin E nên tìm hiểu và hỏi thêm ý kiến của bác sỹ.

+ Viên nang dầu cá omega 3 với thành phần chính là DHA và EPA rất tốt cho sức khỏe. Có thể sử dụng cho người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai và sau sinh, người trưởng thành. Dầu cá giúp hỗ trợ phát triển trí não, thị lực, tim mạch toàn diện. Cần lưu ý các khuyến cáo mà nhà sản xuất đưa ra.

Viên uống omega 3 trị mụn của Đức – sản phẩm của thương hiệu Bakanasan

Dầu cá Omega 3 Mit Lachsol của Đức được chiết xuất 100% từ cá Hồi sạch tự nhiên. Đảm bảo chất lượng không chứa kim loại nặng, không chứa thủy ngân, đã được kiểm tra độc tố. Nên rất an toàn khi bạn bổ sung hàng ngày.

hình ảnh Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất Việt Nam
Viên uống Omega 3 của Đức chính hãng, hộp 30 viên nang mềm. Chiết xuất 100% từ dầu cá hồi đại dương nguyên chất.

Đặt mua ngay: Dầu Cá Omega 3 Mit Lachsol của Đức tại Bicopha Việt Nam để được giá tốt nhất. Chúng tôi luôn có chính sách vận chuyển miễn phí, giao hàng tận nhà. Bạn được kiểm hàng sau đó thanh toán.

Cam kết sản phẩm chính hãng, nhập khẩu nguyên hộp. Là hàng của công ty lên luôn có các chứng tờ, hóa đơn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Bạn mua hàng tại Bicopha Việt Nam là mua sự an tâm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline + Zalo: 0927.301.666

[Thông tin mua hàng + địa chỉ liên hệ + xem phần chân trang]

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *