Uống omega 3 giảm mỡ máu không?

Uống omega 3 giảm mỡ máu không?

Uống omega 3 giảm mỡ máu không là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm hiện nay. Omega 3 được biết đến là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người. Trong khi cơ thể lại không thể tự tổng hợp được, mà cần tổng hợp qua viên nang dầu cá hoặc thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Thời gian gần đây Bicopha Việt Nam nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc uống omega 3 có giảm bệnh mỡ máu không. Hay uống omega 3 có giảm được bệnh gan nhiễm mỡ không. Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết bên dưới đây nhé.

Uống omega 3 giảm mỡ máu không?
Uống omega 3 giảm mỡ máu không? Tư vấn chi tiết từ Bicopha Việt Nam.

Uống omega 3 giảm mỡ máu không? Giải đáp bởi dược sỹ Bicopha Việt Nam

Trước khi tìm hiểu câu trả lời uống dầu cá có giúp giảm bệnh mỡ máu không. Thì cần nhắc đến một số đặc điểm, nguyên nhân gây ra bệnh mỡ máu.

 Đặc điểm về bệnh mỡ máu và dầu cá omega 3

– Bệnh mỡ máu là gì? Đây là bệnh lý thường gặp ở người trưởng thành. Nó còn có tên là bệnh máu nhiễm mỡ hay rối loạn chuyển hóa lipid trong máu. Là tình trạng chỉ số mỡ trong máu vượt quá giới hạn. Dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng chuyển hóa lipid.

– Khi có kết quả xét nghiệm cholesterol toàn phần. Lượng Triglyceride cao hơn chứng tỏ đây là dấu hiệu của bệnh mỡ máu. Tùy vào từng mức độ lượng mỡ trong máu sẽ có cách điều chỉnh sao cho hợp lý.

– Biểu hiện của bệnh mỡ máu xảy ra ở nhiều nguyên nhân: sinh hoạt, ăn uống, lối sống không lành mạnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm đi chuyển hóa lipid trong máu.

  • Lười vận động, thừa cân, béo phì
  • Hút thuốc lá thường xuyên
  • Uống rượu bia thường xuyên
  • Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo, nhất là mỡ động vật
  • Do di truyền liên quan đến vấn đề gen và đột biến. Gây lên các vấn đề trong chuyển hoá cholesterol, nhất là nhóm LDL.
  • Biến chứng của các bệnh: đái tháo đường, suy gan, suy thận, viêm ruột, hội chứng cushing,…
Bệnh mỡ máu bổ sung dầu cá omega 3 được không
Bệnh mỡ máu bổ sung dầu cá omega 3 được không?

– Các triệu chứng về bệnh mỡ máu ban đầu khó nhận biết và mọi người khá chủ quan. Lâu dần, các lipid máu xấu sẽ tích tụ trong lòng mạch (nhất là ở động mạch). Sẽ tạo thành các mảng bám lớn chèn ép lối đi của máu. Cản trở máu lưu thông đến các cơ quan, gây lên tình trạng đau đầu, tê bì chân tay, mệt mỏi,…

– Nhất là khi các mảng bám lớn ở các mạch máu ở tim, gan, thận. Gây tắc nghẽn mạch máu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến người bệnh.

– Trong đó, phương pháp để cải thiện các bệnh mỡ máu đó là áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau xanh và hạn chế mỡ động vật. Không hút thuốc lá và tăng cường thể dục, ngủ đủ giấc. Sống thoải mái, lành mạnh, hạn chế căng thẳng.

– Trong chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung dầu cá omega 3 sẽ hỗ trợ rất tốt cho người bệnh mỡ máu. Để biết chính xác omega 3 giảm mỡ  máu không chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng này dưới đây.

Viên uống bổ não omega 3 nào tốt? tư vấn bởi Bicopha Việt Nam
Hình ảnh viên nang dầu cá béo omega 3 đặt trên lòng bàn tay

Dầu cá omega 3 là gì? Đây là một loại acid béo không no rất tốt cho sức khỏe mỗi  người. Bạn có thể bổ sung từ viên nang uống hoặc các thực phẩm. Đặc biệt, thực phẩm giàu omega 3 có trong cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá thu,… Và các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, chia,…

– Omega 3 có nhiều nối đôi, gồm 3 thành phần chính là DHA, EPA, ALA. Có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị lực và tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, omega 3 có hiệu quả rõ rệt cho những người bệnh xơ vữa động mạch, giảm lượng cholesterol trong máu.  Giúp phòng ngừa chứng loạn nhịp tim, huyết khối và huyết áp.

Trả lời câu hỏi: uống omega 3 giúp giảm mỡ máu không?

Từ các phân tích về bệnh mỡ máu và dầu cá béo omega 3 ở trên. Thì uống omega 3 giảm mỡ máu không? Câu trả lời là CÓ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong thành phần của dầu cá béo giúp giảm các dấu hiệu về bệnh mỡ máu hiệu quả.

Nên tránh bia rượu, thuốc lá,… Tập thể dục thường xuyên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Dầu cá béo chỉ là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Bổ sung omega 3 giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế đi tình trạng máu nhiễm mỡ. Giúp phát triển về  trí não, thị lực một cách tối ưu. Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng, làm đẹp da, giảm mụn, chống lão hóa.

Omega 3 của Đức giá bao nhiêu? Báo giá
Omega 3 của Đức chính hãng giá tốt tại Bicopha Việt Nam

Bicopha Việt Nam bán dầu cá Omega 3 của Đức chính hãng. Chỉ 245k/hộp 30 viên nang mềm. Là sản phẩm của tập đoàn Bakanasan danh tiếng hàng đầu tại Đức. Nếu bạn có nhu cầu bổ sung omega 3, có thể liên hệ mua hàng tại Bicopha Việt Nam. Chát Zalo 0927.301.666 để nhận tư vấn miễn phí ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *