Uống omega 3 hết hạn được không? Dùng để đắp mặt lạ được không?

Uống omega 3 hết hạn có sao không? Lý do không nên uống

Uống omega 3 hết hạn có sao không, nên dùng dầu cá hết hạn để đắp mặt không?

Omega 3 được biết đến là viên nang dầu cá đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Omega 3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Giúp bổ sung DHA và EPA cần thiết cho sự phát triển của trí não, thị lực và tim mạch.

Ngoài ra, omega 3 còn có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, giúp chống oxy hóa da cho phụ nữ tuổi ngoài 30. Hay giúp ngủ ngon, giảm các triệu chứng trầm cảm, Alzheimer.

Uống omega 3 hết hạn có sao không? Lý do không nên uống
Uống omega 3 hết hạn có sao không? Lý do không nên uống

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn quên chưa bổ sung viên nang dầu cá omega 3 khi mua về đúng thời hạn. Đến khi đụng đến thì thấy đã hết hạn sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất đưa ra. Vậy dầu cá khi hết hạn có thể uống tiếp được không? Dùng để đắp mặt lạ được không?… Mọi thắc mắc đó sẽ được bicopha Việt Nam giải đáp ngay dưới đây.

1. Uống omega 3 hết hạn có sao không, thế nào là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe hết hạn?

Làm gì khi dầu cá bị hết hạn, bỏ đi thì lãng phí mà dùng cũng không xong.

– Thế nào là sản phẩm hết hạn – thực phẩm chăm sóc sức khỏe hết hạn sử dụng

Với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thuốc luôn phải ghi hạn sử dụng. Để người uống còn biết thuốc có thể sử dụng đến khi nào. Sau ngày hết hạn, viên uống/thuốc sẽ không còn giữ được hiệu quả như mong đợi hay không còn an toàn nữa.

Thuốc hết tác dụng theo thời gian vì các hóa chất có thể bị phân hủy thành sản phẩm không hoạt động do ảnh hưởng từ ánh sáng, nhiệt độ, oxy. Thuốc có thể trở lên nguy hại so sự biến đổi của các thành phần hóa học.

Với các thực phẩm chức năng/thực phẩm chăm sóc sức khỏe bị hết hạn sử dụng bạn cũng nên cân nhắc. Đừng nên uống omega 3 hết hạn nếu chưa tìm hiểu kỹ về thành phần, định lượng. Nếu viên uống có hình dạng, màu sắc thay đổi thì không nên dùng nữa.

Uống omega 3 hết hạn đau bụng
Uống omega 3 hết hạn đau bụng, hoa mắt là các biểu hiện thường gặp.

Hạn sử dụng (Expiry); Ngày hết hạn (Expiry date); EXP; Sử dụng trước ngày/sau ngày (use by date/ use before) sau khi mở lắp. ==>> Là những thông tin chúng ta cần xem khi mua bất kỳ sản phẩm nào.

Bảo quản: nên bảo quản thuốc/viên uống dầu cá đúng cách theo hướng dẫn trên hộp của nhà sản xuất.

– Trả lời câu hỏi: uống omega 3 hết hạn có sao không?

Do đợt dịch bệnh giãn cách kéo dài, vô tình bạn phải đi cách ly y tế vài tuần. Quên không mang hộp dầu cá omega 3 đi bổ sung theo lộ trình. Về đến nhà thì hộp dầu cá vài trăm ngàn đã hết hạn sử dụng. Lên mạng thì thấy các chị em khuyên nên uống không sao cả. Có thể lấy viên dầu cá hết hạn ra đắp mặt cho đỡ lãng phí.

Tuy nhiên, cá nhân tôi lại khá hoang mang về dầu cá omega 3 hết hạn có nên uống không. Câu trả lời từ Bicopha Việt Nam là bạn KHÔNG nên uống tiếp. Đặc biệt với viên nang dầu cá đã quá hạn sử dụng nhiều ngày sau khi mở lắp theo khuyến cáo từ nhà sản xuất đưa ra.

Mặc dù chưa có bằng chứng nào đưa ra việc uống omega 3 hết hạn ảnh hưởng đến sức khỏe. Hay tình trạng bổ sung dầu cá hết hạn gây tác dụng phụ. Nhưng chúng ta cũng không nên uống omega 3 nếu đã quá ngày sử dụng.

Tác dụng phụ của omega 3 với người bị huyết áp thấp
Người bị huyết áp thấp không nên uống omega 3

==>> Xem tại đây: các tác dụng phụ của omega 3 nếu bạn gặp phải, nên hỏi ý kiến dược sỹ trước khi bổ sung.

– Nên dùng dầu cá Hồi hết hạn đắp mặt không?

Viên nang dầu cá hồi là thực phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người tin dùng hiện nay. Cũng không phải là thuốc chữa bệnh viên nang cứng như: thuốc đau đầu, thuốc hạ sốt, thuốc kháng sinh,…

Được chiết xuất từ cá Hồi đại dương sạch, an toàn cho người sử dụng. Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe chúng ta. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy omega 3 giúp chống oxy hóa hiệu quả. Nhiều chị em phụ nữ còn dùng mặt lạ dầu cá Hồi làm đẹp da, ngừa mụn.

Dù chưa có phân tích nào cho thấy việc đắp mặt lạ bằng dầu cá omega 3 hết hạn bị dị ứng, ngứa,… Nhưng theo cá nhân tôi, bạn không nên sử dụng omega 3 hết hạn đắp mặt lạ. Dù không uống mà chỉ đắp mặt lạ bên ngoài thôi cũng không nên. Vì có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Tóm lại: nên uống omega 3 hết hạn không? Câu trả lời là KHÔNG nên. Vì dầu cá sau khi bị hết hạn có thể không còn an toàn cho sức khỏe của bạn nữa. Hãy liên hệ cho Bicopha Việt Nam để mua viên nang dầu cá Hồi của Đức chính hãng với hạn sử dụng dài. Sẽ giúp bạn bổ sung dầu cá cho cơ thể tốt nhất.

==================

Omega 3 Mit Lachsöl cá hồi tinh khiết của Đức là sản phẩm đáng mua cho bạn nhất hiện nay. Được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu sạch cùng với dây truyền hiện đại, tiên tiến. Đã tách bỏ hoàn toàn các chất độc hại, đảm bảo độ tinh khiết tự nhiên tối đa. Sản phẩm đã được cục an toàn thực phẩm cấp phép lưu hành tại VN.

hình ảnh Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất Việt Nam
Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất hiện nay, sản phẩm của Bakanasan.

Omega 3 của Đức sản xuất bởi tập đoàn Bakanasan trên 100 năm tuổi tại Berlin-Schöneberg. Là thương hiệu nổi tiếng trên TG, được kiểm tra nghiêm ngặt, khắt khe trong khối EU.

Mua dầu cá omega 3 của Đức tại Bicopha Việt Nam an tâm, tin cậy. Dầu cá omega 3 của Đức chiết xuất 100% từ cá Hồi đại dương sạch. Hoàn toàn không chứa kim loại nặng, thủy ngân gây ảnh hưởng với sức khỏe. Mỗi viên nang cung cấp 120mg DHA và 180mg EPA trong 1000mg cá Hồi sạch tự nhiên.

Bicopha là nhà phân phối độc quyền, chúng tôi cam kết bán Omega 3 Mit Lachsol chính hãng 100% đến tận tay khách hàng. FREESHIP TOÀN QUỐC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *