Tác dụng của Omega 3 với : não bộ, thị lực, tim mạch

Tác dụng của omega 3 với não bộ, thị lực và tim mạch

Tác dụng của omega 3 là gì? tại sao nên uống viên dầu cá omega 3

Có rất nhiều bạn bè, người quen khuyên tôi nên uống omega 3 để cải thiện tình trạng mờ mắt, hoa mắt. Và nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ các bệnh liên quan đến não bộ và tim mạch. Tuy nhiên, tôi không biết dầu cá omega 3 là gì, có tác dụng gì và cách bổ sung ra sao. Vậy nội dung bên dưới đây, Bicopha Việt Nam sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi/thắc mắc liên quan đến omega 3. Nguồn tin được tổng hợp từ các kênh bệnh viện/bác sỹ uy tín tại vinmec, medlatec.

1. Nắm bắt các thông tin về omega 3 để hiểu các lợi ích quan trọng

“Có sức khỏe là có tất cả”, vậy sức khỏe là điều đáng quý nhất cho mỗi chúng ta. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh kéo dài, nhiều điểm nóng trong thời gian qua. Virus corona không chừa một ai khi chẳng may bạn nhiễm bệnh. Cho nên, việc bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng.

Tác dụng của omega 3 với não bộ, thị lực và tim mạch
Tác dụng của omega 3 với não bộ, thị lực và tim mạch tư vấn bởi  Bicopha Việt Nam.

Bổ sung dầu cá omega 3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người. Đây là một loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tốt mà bạn nên bổ sung nếu có điều kiện kinh tế. Theo các phân tích cho biết, cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra omega 3. Chúng ta chỉ có thể bổ sung qua viên dầu cá hoặc các thực phẩm chứa omega-3 hàng ngày mà thôi.

Omega 3 là gì? đây là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Được cấu tạo từ các thành phần chính là EPA, DHA, ALA.

  • DHA: giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường hoạt động của trí não. Chiếm 1/4 lượng chất béo trong hệ thần kinh trung ương. DHA cũng chiếm tỉ lệ cao trong việc bổ sung chất xám và võng mạc mắt.
  • EPA: được mệnh danh là thuốc giúp thanh lọc máu trong cơ thể. EPA giúp giảm và phòng ngừa việc hình thành huyết khối, giảm cho lesterol, triglyceride, làm giảm độ nhớt dính khiến máu lưu thông tốt hơn và giảm tình trạng xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.
  • ALA: được biết đến là một chất dinh dưỡng thuộc nhóm acid béo có nhiều trong thực vật như: hạt chia, hạt dẻ, hạt mắc ca,… giúp chống oxy hóa tốt và giúp làm đẹp da. Con người có thể tự tổng hợp ALA nhưng với liều lượng thấp không đủ, cần sử dụng thêm các thực phẩm hỗ trợ là Omega 3.

==>> Trong bài viết omega 3 là gì đã phân tích rất chi tiết bạn có thể xem thêm tại link chữ xanh in đậm. Ngay bây giờ sẽ là nội dụng chính của bài viết, sẽ đi giải đáp các câu hỏi liên quan đến omega 3 có tác dụng gì? các bổ sung sao cho hợp lý.

2. Các tác dụng của omega 3 đối với sức khỏe – chính là lợi ích khi bổ sung omega 3

Rất nhiều nghiên cứu thực tế đã chứng minh vai trò của omega 3 với sức khỏe khi bạn bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Có thể dùng viên nang dầu cá hoặc bổ sung từ thực phẩm, các loại cá biển đại dương.

2.1 Omega 3 giúp cải thiện thị lực

Mắt tuy là cơ quan nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Mắt là cơ quan thị giác giúp thực hiện các chức năng nhìn, quan sát, thu nhận lại hình ảnh của sự vật, màu sắc để chuyển vào não bộ xử lý và lưu trữ. Cấu tạo bên ngoài của mắt gồm có lông mày, lông mi, mi mắt, tròng trắng, tròng đen…Còn cơ quan bên trong gồm giác mạc, thủy tinh thể,… và nhiều bộ phận đảm nhiệm chức năng nghe nhìn.

⇒ Tác dụng của omega 3 giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt do nhìn máy tính/điện thoại hàng ngày.

Máy tính, điện thoại,… và các món đồ công nghệ khi sử dụng thường xuyên rất dễ xảy ra tình trạng mỏi mắt, hoa mắt, mờ mắt. Nếu sử dụng lâu dài và không điều độ sẽ khiến cho thị lực của mắt bị giảm sút nghiêm trọng, khiến cho tầm nhìn bị hạn chế. Nên để có một đôi mắt khỏe mạnh bạn cần tăng cường bổ sung DHA sẽ có lợi ích rất tốt cho mắt, mà DHA chiếm thành phần chính trong dầu cá omega 3.

Tác dụng của omega 3 giúp cải thiện thị lực
Omega 3 giúp cải thiện thị lực rõ rệt sau quá trình bổ sung hàng ngày.

⇒ Viên uống omega 3 bổ mắt giúp cải thiện tình trạng cận thị, tầm nhìn hạn chế

Cận thị là một trong những điều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bạn sẽ có biểu hiện khó nhìn rõ các vật ở gần như đọc sách và sử dụng máy tính. Kèm theo các triệu chứng khác như nheo mắt, căng mắt, nhức đầu.

Cho nên, việc bổ sung các thực phẩm hỗ trợ, chăm sóc cho đôi mắt là điều cần thiết với những ai bị cận thị. Lời khuyền của nhiều chuyên gia là bạn nên sử dụng viên dầu cá Omega 3. Tác dụng của Omega 3 rất tốt cho mắt nhờ hàm lượng DHA và EPA là chủ yếu. Bạn sẽ thấy cải thiện rõ rệt sau một quá trình sử dụng điều độ/khoa học.

⇒ Tác dụng của omega 3 giúp hỗ trợ các bệnh về thoái hóa điểm vàng, mắt kém, hoa mắt, mờ mắt,…

Theo vinmec, điểm vàng hay còn gọi là hoàng điểm của mắt. Là một bộ phận nằm sâu ở vùng trung tâm võng mạc mắt. Được biết đây là vùng nhạy cảm nhất của võng mạc, vị trí tập trung hàng triệu các tế bào cảm quan, đóng vai trò chính trong việc thu nhận hình ảnh, giúp nhận biết về màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh.

Tác dụng của omega 3 giúp hỗ trợ bệnh thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi
Tác dụng của omega 3 giúp hỗ trợ bệnh thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi

Thoái hóa điểm vàng là sự thoái hóa các tế bào điểm vàng. Khiến cho mắt mất đi khả năng nhìn chi tiết ở vùng trung tâm thị giác, các hình ảnh được nhìn thấy mờ, méo mó, biến dạng.Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân chính gây mất thị lực hàng đầu trên thế giới, chiếm khoảng 50% tất cả các trường hợp khiếm thị.

Việc bổ sung omega 3 sẽ giúp cải thiện các bệnh liên quan đến thoái hóa điểm vàng. Tác dụng của omega 3 là giúp cải thiện tầm nhìn, giúp cho đôi mắt sáng và nhìn rõ vật hơn. Người cao tuổi khi có các triệu chứng thoái hóa điểm vàng nên bổ sung omega 3, sẽ rất tốt cho sức khỏe. Có thể liên hệ cho Bicopha Việt Nam để được tư vấn viên uống omega 3 miễn phí, hotline + zalo: 0927.301.666

2.2 Tác dụng của Omega 3 giúp hỗ trợ trí não

Não được biết đến là bộ phận trung tâm của hệ thần kinh trung ương giúp đảm nhận mọi hoạt động của cơ thể con người. Não bộ điều khiển mọi lời nói, suy nghĩ, hành động giúp con người phản ứng lại các tình huống trong cuộc sống. Não được chia làm 3 thành phần chính là đại não, thân não và tiểu não. Mỗi bộ phận lại phụ trách các chứng năng riêng.

Trong thành phần não bộ, có đến 60% não là chất béo và DHA chiếm 1/4 trong số đó. Nên DHA là một dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ, người trưởng thành, người cao tuổi. Nạp đủ lượng omega 3 sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ cho não bộ rất tốt.

Tác dụng của omega 3 bổ não rất tốt cho sức khỏe
Tác dụng của omega 3 bổ não rất tốt cho sức khỏe. Giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy nhanh nhạy.

⇒  Dầu cá omega 3 giúp bổ sung chất xám, giúp tăng khả năng ghi nhớ, phản ứng nhanh, tư duy tốt,…

Chất xám là thành phần chính của hệ thần kinh trung ương bao gồm các nơron tế bào thân vùng kết thần kinh. Chất xám bao gồm các khu vực trong não bộ tham gia vào việc kiểm soát cơ bắp và nhận biết cảm giác như thị giác và thính giác trí nhớ, cảm xúc, lời nói, việc đưa ra quyết định và tự kiểm soát.

Thực tế cho thấy, tác dụng của omega 3 với não bộ là rất lớn nhờ hàm lượng DHA cao. Những người được bổ sung đầy đủ omega 3 sẽ có khả năng ghi nhớ và tư duy tốt hơn. Đặc biệt trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu bổ sung omega 3 đều đặn sẽ giúp đứa trẻ sinh ra thông minh, nhanh nhạy và tư duy tốt hơn so với những đứa trẻ không được bổ sung DHA đầy đủ.

⇒ Omega 3 giúp giảm căng thẳng – stress, ngủ ngon

Căng thẳng, mệt mỏi là các dấu hiệu thường gặp trong đời sống hàng ngày. Biểu hiện chính của stress là áp lực công việc, cuộc sống, học tập, thi cử,… Tuy stress có thể giúp tập trung và làm việc hiệu quả hơn nhưng triệu chứng xảy ra lâu ngày dễ khiến cho người bệnh có suy nghĩ tiêu cực thậm chí là gây hại cho chính bản thân mình. Những người có nguy cơ cao bị stress: người có cơ thể yếu, suy dinh dưỡng, hay ốm đau, làm việc quá sức, thiếu tự tin,… Nhưng chẳng lo nữa vì đã có dầu cá omega 3.

Những Tác dụng của omega 3 giúp giảm căng thẳng mệt mỏi
Dầu cá omega 3 giúp giảm căng thẳng mệt mỏi do học hành quá sức/công việc áp lực.

Tác dụng của omega 3 tốt cho trí não và thị lực. Khi cơ thể được cung cấp đủ hàm lượng DHA cần thiết sẽ hạn chế sản sinh ra hormone melatonin. Giúp giảm lo lắng, căng thẳng, có giấc ngủ ngon hơn.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc cơ thể hấp thụ đủ omega 3 có thể giảm trạng thái bất ổn về tâm lý, trầm cảm, stress. Giảm tái phát các bệnh về tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực. Giúp chống lại các bệnh tự miễn, thấp khớp, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và bệnh vảy nến.

⇒ Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer – một dạng sa sút trí tuệ/mất trí nhớ

Bệnh Alzheimer’s là một dạng bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi. Là hội chứng phổ biến ở người bị mất trí nhớ và mất đi khả năng tư duy gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày. Bệnh Alzheimer chiếm khoảng 60% đến 80% trong những bệnh làm suy giảm trí nhớ. Dầu cá omega 3 chính là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cực tốt trong việc điều trị bệnh Alzheimer’s hiện nay.

2.3 Omega 3 giúp cải thiện các bệnh liên quan đến tim mạch

Tim mạch là một trong những bệnh lý xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng. Trong các năm trở lại đây, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch ngày một tăng ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Trung bình cứ 4 người lớn ở Việt Nam, có ít nhất 1 – 2 người đã mang nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các bệnh liên quan đến tim mạch chủ yếu như: bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim. Bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và tắc ngẽn mạch máu lưu thông. Làm giám đoạn hoặc không cung cấp đủ lượng oxy đến não bộ và các bộ phận khác trong cơ thể. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi nhất là người già. Trong khi đó, dầu cá omega 3 có tác dụng rất tốt, giúp cải thiện các bệnh liên quan đến tim mạch.
Omega 3 và EPA giúp hỗ trợ các bệnh tim mạch
Omega 3 và EPA giúp hỗ trợ các bệnh tim mạch khỏe mạnh

⇒ Dầu cá omega 3 giúp hỗ trợ, điều trị các bệnh xơ vữa động mạch

Tác dụng của omega 3 với người bị bệnh tim mạch nhờ hàm lượng DHA và EPA cao. Giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch hiệu quả. Bạn có thể bổ sung viên dầu cá hàng ngày theo hướng dẫn của bác sỹ.

Hàm lượng axit béo omega 3 này có tác dụng làm giảm lượng triglyceride trong cơ thể. Cho nên các bệnh nhân có tiền sử bị bệnh huyết áp bổ sung omega 3 điều độ sẽ giúp giảm bớt nỗi lo, giảm căng thẳng.

⇒ Tác dụng của omega 3 giúp giảm nguy cơ đột quỵ và huyết áp

Bệnh lý đau tim và đột quỵ là một trong các nguyên nhân chính gây tử vong cao trên thế giới. Theo khuyến cáo của hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ việc bổ sung dầu cá omega 3 hai lần/tuần sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, ngừng tim, suy tim và đột quỵ.

Bên cạnh đó, dầu cá omega 3 còn giúp ngăn ngừa các bệnh đông máu nhờ hàm lượng EPA. Giúp giữ các tiểu huyết cầu không cho chúng kết khối vào nhau, giúp ngăn ngừa sự hình thành bệnh đông máu.

2.4 Tác dụng của Omega 3 chống lão hóa, đẹp da

Lão hóa da là tình trạng phổ biến ở độ tuổi 25 trở đi. Đặc biệt khi bước sang tuổi 30 thì bạn sẽ thấy tình trạng lão hóa da ngày càng trở lên rõ rệt. Nguyên nhân khiến làn da lão hóa là tỉ lệ collagen giảm nhanh từ năm 25 tuổi, cụ thể là 1% mỗi năm.  Sự đàn hồi tự nhiên của da dần dần bị suy giảm, da dễ chảy xệ, tại khóe mắt và rãnh cười xuất hiện các đường nhăn sâu hơn. Bạn còn cảm nhận được da bị khô ráp và tối màu do quá trình vận chuyển oxy kém đi, tế bào lớp màng lipid sụt giảm.

Omega 3 giúp trẻ hóa da cho nữ giới
Omega 3 giúp trẻ hóa da cho nữ giới, tăng cường độ ẩm, làm chậm quá trình oxy hóa da.

Trên trán bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim ở đuôi mắt, da bị chùng nhão, chảy xệ không còn tính đàn hồi. Xuất hiện các vết nám, tàn nhang, đồi mồi, bọng mắt thâm quầng. Nhưng bạn đừng lo, dầu cá omega 3 sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng này cho bạn.

⇒ Omega 3 giúp tăng độ ẩm cho da khô, giúp da luôn khỏe đẹp

Tác dụng của omega 3 rất tốt trong việc hỗ trợ chống lão hóa da ở nữ giới. Trong thành phần của omega 3 có DHA và EPA rất tốt cho da. Đặc biệt với nàn da dầu, mụn trứng cá, da thiếu độ ẩm khi sử dụng axit béo không no giúp cải thiện đáng kể. Vậy bạn có thể sử dụng viên uống omega 3 để ngăn ngừa lão hóa da nhé.

⇒ Viên uống omega 3 giúp chống lão hóa ở tuổi 30, giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da ở người tuổi trung niên.

Ở tuổi 30 tình trạng lão hóa da càng rõ rệt, bổ sung viên dầu cá hàng ngày sẽ rất tốt trong việc làm đẹp da. Giúp kiểm soát lượng dầu, độ ẩm, ngừa sự tăng cường của lớp sừng nang lông, ngừa mụn,…

3. Cụ thể omega 3 có tác dụng gì với bà bầu và trẻ nhỏ, người trưởng thành, người cao tuổi?

Acid béo omega 3 tốt cho sức khỏe, gần như mọi đối tượng đều có thể bổ sung viên uống này.

3.1 Tác dụng của omega 3 với bà bầu và thai nhi

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, axit béo omega 3 có vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh của thai nhi đặc biệt là não bộ và mắt. Giúp bổ sung EPA và DHA đầy đủ cho mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh. Đặc biệt DHA là thành phần quan trọng trong sự phát triển của não và võng mạc của trẻ khi mang thai và đến 18 tuổi sau sinh.

Tác dụng của Omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
Tác dụng của Omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Giúp mẹ bầu có một thể trạng tốt, tích cực và hạnh phúc trong giai đoạn thai kỳ cũng như sau khi sinh bé. Không chỉ giúp trẻ phát triển tốt về thị lực, lão bộ,… mà còn giúp trẻ sinh ra đủ cân nặng theo tiêu chuẩn. Giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non,… Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé khi mới sinh ra, chống lại các bệnh dị ứng, cảm lạnh, cúm thông thường.

3.2 Tác dụng của omega 3 với phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể bổ sung dầu cá omega 3 hàng ngày. Việc bổ sung dầu cá hay ăn cá chứa thành phần omega 3 rất tốt cho cả mẹ và bé. Trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng qua sữa mẹ, giúp tăng cường phát triển trí não của trẻ hiệu quả. Não bộ của trẻ không chỉ phát triển khi mang thai 9 tháng, mà còn tiếp tục phát triển nhanh trong 2 năm đầu đời.

Khi trẻ được 2 tuổi, não bộ của trẻ đã có kích cỡ bằng 80% não của người trưởng thành. Vì thế cho nên việc bổ sung omega 3 trong giai đoạn cho con bú sẽ giúp bé phát triển trí não và thị giác một cách tốt nhất. DHA trong thành phần của omega 3 giúp phát triển võng mạc, não bộ, tăng cường trí thông minh, khả năng phản xạ và học tập cho trẻ.

Tác dụng của omega 3 với phụ nữ sau sinh
Phụ nữ sau sinh bổ sung dầu cá omega 3 giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress,… Giúp cung cấp đầy đủ cho trẻ hàm lượng DHA và EPA.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ nhỏ được bổ sung đầy đủ DHA, EPA tốt trong thời kỳ còn trong bụng mẹ và khi bú mẹ có kết quả học tập tốt hơn hẳn những đứa trẻ khác không được bổ sung đầy đủ.

Một trong những tác dụng của omega 3 cho phụ nữ sau sinh tuyệt vời đó chính là giảm nguy cơ trầm cảm. Mẹ sau sinh thường có tâm lý bất an, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực nếu không được chồng chăm sóc/quan tâm. Viên dầu cá omega 3 giúp bổ sung DHA và EPA cho mẹ sau sinh. Giúp mẹ an tâm và có sức khỏe tốt, giảm stress căng thẳng tối đa.

3.3 Tác dụng của omega 3 với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ như búp măng non trên cành, việc bổ sung dầu cá omega 3 sẽ rất tốt cho trẻ. Như các thông tin ở trên, hẳn bạn cũng biết omega 3 có hai thành phần chính là DHA – EPA giúp hỗ trợ rất tốt cho trí não – thị lực của trẻ. Giúp trẻ tư duy tốt hơn, nhanh nhạy hơn, thông minh hơn trong việc giải quyết các vấn đề.

Omega 3 cho trẻ thông minh
Dầu cá Omega 3 giúp cho trẻ thông minh, tập trung học hành đạt kết quả tốt

Có rất nhiều nghiên cứu trên Thế Giới đã chứng minh tác dụng của omega 3 cho trẻ nhỏ không chỉ trong bụng mẹ mà còn sau khi sinh. Đặc biệt trong giai đoạn thi cử áp lực, căng thẳng,… thì các mẹ bổ sung omega 3 từ cá hồi, cá trích hay viên uống đều giúp ích rất tốt cho con.

Omega 3 giúp tăng khả năng tập chung, tư duy logic một cách thông minh, khéo léo. Và giảm bớt các các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Giảm đi các triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt, tăng cường trí nhớ một cách tối đa.

3.4 Lợi ích của omega 3 với người trưởng thành

Ở độ tuổi trưởng thành bạn có thể bổ sung dầu cá omega 3 bất cứ lúc nào khi cần. Đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên cấp 3/đại học vào mùa thi cử. Do việc học hành, thi cử vất vả, căng thẳng bạn cũng có thể bổ sung dầu cá vào trong bữa ăn hàng ngày. Hoặc sử dụng viên nang dầu cá omega 3 giàu DHA sẽ giúp ích cho con rất nhiều.

Các Tác dụng của omega 3 cho người trưởng thành
Omega 3 cho người trưởng thành giúp tăng hiệu suất làm việc, cải thiện căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc.

Hay với những bạn thường xuyên làm việc văn phòng bằng máy tính. Việc hàng ngày ngồi làm việc 8 – 10 tiếng liên tục nhiều năm khiến cho thị lực bị suy giảm. Nhiều khi có tình trạng đau đầu, hoa mắt chóng mặt có thể do cơ thể bị thiếu DHA. Cho nên, việc bổ sung dầu cá sẽ rất có lợi cho những bạn đang đi làm công ty/văn phòng.

3.5 Omega 3 có tác dụng gì với người cao tuổi

Ngoài 50 tuổi, người già có dấu hiệu bị đãng trí, hay quên liên tục xảy ra. Đặc biệt là ở độ tuổi ngoài 70 dễ mắc các bệnh liên quan đến thoái hóa điểm vàng, nhìn không rõ, mờ, hoa mắt. Hay các dấu hiệu về bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, huyết áp tăng. Thì viên nang dầu cá Hồi chứa nhiều omega 3 sẽ rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Omega 3 của Đức có tác dụng hỗ trợ bệnh tim mạch ở người cao tuổi
Omega 3 của Đức có tác dụng hỗ trợ bệnh tim mạch ở người cao tuổi

Ngoài ra, tác dụng của omega 3 cho người cao tuổi là ngừa các bệnh ung thư ruột lên đến 55%. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, ở các nước Châu Á tiêu thụ hải sản nhiều có tỉ lệ mắc ung thư vú thấp hơn. Các nhà khoa học từ lâu đã khuyến nghị phụ nữ bổ sung omega 3 để ngừa nhiều bệnh giới tính, giúp trẻ hóa da rất tốt.

Tổng kết: omega 3 có tác dụng gì hẳn bạn đã có câu trả lời. Tính ra dầu cá omega 3 rất có lợi cho sức khỏe mà chúng ta nên bổ sung hàng ngày. Nếu bạn không có thời gian bổ sung omega 3 từ các thực phẩm, có thể sử dụng viên nang dầu cá omega 3. Bicopha Việt Nam là nhà phân phối trực tiếp các loại dầu cá omega 3 của Đức chính hãng. Hàng nhập khẩu nguyên hộp luôn có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tuy nhiên, liều dùng omega 3 cần uống hợp lý để phát huy hết tác dụng. Tránh uống omega 3 quá liều sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Và phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ.

4. Liều dùng omega 3 và thời gian uống trong ngày tốt nhất

Liều dùng omega 3 sẽ căn cứ vào hàm lượng của DHA  và EPA. Liều dùng được khuyến cáo như sau:
  • Với người khỏe mạnh nên uống 1 viên/ngày
  • Từ 6 – 8 tuổi: nên bổ sung từ 900 mg Omega 3 mỗi ngày từ thực phẩm: cá hồi, cá trích, các cơm,…
  • Từ 9 – 13 tuổi: bé gái nên dùng 1.000 mg/ngày và bé trai nên dùng 1.200 mg/ngày
  • Từ 14 – 18 tuổi, bé gái cần 1.100 mg/ngày, bé trai cần đảm bảo 1.600 mg/ngày.
  • Trong độ tuổi trưởng thành (trên 16 tuổi): phụ nữ cần 1.100 mg/ngày, nam giới cần 1.600 mg/ngày; phụ nữ mang thai 1.400 mg/ngày và phụ nữ cho con bú cần 1.300 mg/ngày.
  • Độ tuổi trung tiên và người già: với người trung niên, người già có sức khỏe bình thường nên dùng 1.100 mg/ngày;
  • Người bệnh tim mạch cần tối thiểu 1.000 mg/ngày
  • Người mắc tiểu đường, huyết áp cao nên bổ sung 2.000 mg/ngày
Liều dùng Omega 3 tư vấn bởi bicopha
Liều dùng Omega 3 như thế nào là hợp lý, khoa học?
Tác dụng của omega 3 khi bổ sung sẽ đạt hiệu quả tốt nhất như sau:
+ Uống omega 3 vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả nhất. Nên uống sau mỗi bữa ăn sáng cùng với nước để hấp thụ tối đa chất béo. Bạn cũng có thể lựa chọn uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cho thuận tiện, nhưng cần bổ sung đúng giờ.

+ Việc bổ sung omega 3 có thể giúp ngừa một số tác dụng phụ như trào ngược axit dạ dày. Vậy nên bạn cần chia thành các liều nhỏ hơn uống sáng và tối sẽ ngừa chứng trào ngược dạ dày và khó tiêu.

+ Dù sau 14h việc hấp thụ omega 3 giảm dần, nhưng lại rất có ích cho những ai bị mất ngủ. Vì nồng độ Omega 3 cao trong máu sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

5. Bổ sung viên uống Omega 3 của Đức

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều sản phẩm từ viên dầu cá omega 3. Phải nói là quảng cáo vô cùng thu hút và kích thích khách hàng mua sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu cao về sản phẩm omega 3 đã bán hàng giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Cho nên, bạn cần tìm hiểu địa chỉ bán omega 3 chính hãng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dầu cá có từ nhiều nguồn khác nhau như: Anh, Đức, Nhật, Pháp, Hàn Quốc,… nhưng trong đó, omega 3 của Đức được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hơn cả.

hình ảnh Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất Việt Nam
Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất và đang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Thị trường Đức nằm trong khối liên minh châu Âu EU. Được xem là thị trường vô cùng khó tính trong việc kiểm duyệt và xuất khẩu các sản phẩm thuốc hỗ trợ sức khỏe. Luôn khắt khe, tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất cho đến quy trình. Nên người Việt Nam tin tưởng sử dụng các sản phẩm dầu cá omega 3 Đức nhiều hơn.

Omega 3 Mit Lachsol của Đức hộp 30 viên nang/giá chỉ 245.000 vnđ tại Bicopha Việt Nam. Chúng tôi là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm nhập khẩu tại Đức chính hãng. Hàng nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam có đầy đủ các thông tin, chứng từ, hoa đơn.

Khách hàng mua dầu cá Omega 3 chính hãng vui lòng lên hệ hotline 0927.301.666 sẽ được miễn phí ship, giao hàng toàn quốc. Nhận hàng mới phải thanh toán rất an tâm.

Xin cảm ơn!

Nguồn bài viết: tổng hợp từ vinmec, medlatec,… và nhiều nguồn uy tín khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *