Review Top 11 Thuốc Sắt Cho Bà Bầu Tốt Nhất Năm 2022

Thuốc sắt cho bà bầu là gì?

Thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, bán chạy nhất nên mua?

Xếp hạng trong danh sách thuốc bổ tổng hợp cho bà bầu, không thể thiếu sắt. Là thành phần không thể thiếu trong vòng tuần hoàn của cơ thể mẹ, bào thai, nhau thai. Giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn và tổng hợp hemoglobin cho hồng cầu màu đỏ. Giúp vận chuyển oxy trong máu đến cơ thể của mẹ và bé.

Mẹ mới mang thai, được bác sỹ khuyến cáo nên uống thuốc sắt bổ sung. Đang tìm hiểu loại thuốc sắt tốt nhất để mua. Nhưng có nhiều loại sắt tổng hợp quá khiến bạn phân vân không biết mua loại nào. Thì nội dung review 11 viên sắt bà bầu dưới đây hẳn là nội dung đáng cho bạn tìm hiểu.

Thuốc sắt cho bà bầu là gì? Tại sao lại quan trọng và không thể thiếu cho bà bầu?

Nắm bắt các thông tin về thuốc sắt cho bà bầu quan trọng trước khi mua sản phẩm.

– Sắt cho bà bầu là gì? thành phần

Thuốc sắt cho bà bầu là gì?
Tìm hiểu về viên sắt bà bầu

Sắt được biết đến là một khoáng chất quan trọng cho tất cả mọi người. Tỉ lệ sắt được phân bố tại mỗi tế bào cơ thể chiếm tỉ lệ 0.0004%. Vai trò chính của sắt là hỗ trợ cho quá trình tổng hợp hemoglobin và myoglobin. Cụ thể:

    • Hemoglobin giúp vận chuyển oxy trực tiếp đến các tế bào
    • Myoglobin giúp dự trữ oxy cho cơ thể

Sắt còn là nhân tố tạo thành nhân tế bào và các enzim xúc tác thúc đẩy hệ miễn dịch. Giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giảm cơn đau bụng kinh, mệt mỏi,… Nhất là phụ nữ mang thai nên bổ sung sắt mỗi ngày.

+ Thành phần thuốc sắt cho bà bầu có 2 dạng:

    • Sắt vô cơ (sắt sulfat)
    • Sắt hữu cơ (sắt fumarat và sắt gluconat)

Được biết, trong 2 thành phần này thì sắt hữu cơ giúp hấp thụ tốt hơn, ít gây táo bón hơn sắt vô cơ. Mẹ bầu khi đi mua thuốc bổ sắt nên chọn loại nào có thành phần sắt hữu cơ nhé.

+ Cơ thể hấp thụ sắt như thế nào?

Cơ thể hấp thụ sắt đa số diễn ra ở hành tá tràng, ít hơn ở đoạn đầu của ruột non. Cơ thể hấp thụ sắt từ dạng ferric Fe3+ thành ferrous Fe2+

Trong trường hợp thiếu sắt, lượng lớn sắt được hấp thụ qua diềm bàn chải tới tế bào niêm mạc ruột, máu, rồi đến tĩnh mạch cửa. Còn trường hợp cơ thể dư thừa sắt, lượng sắt hấp thụ sẽ giảm bớt. [Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin phần này từ các kênh bệnh viện uy tín]

Được biết, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ sắt. Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C từ cam, quýt,… sau bữa ăn cơm trước khi uống sắt. Như vậy sẽ giúp cho thuốc sắt hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.

– Thuốc sắt cho bà bầu có tác dụng gì? Vai trò của sắt đối với cơ thể

Thuốc sắt cho bà bầu có tác dụng gì
Tác dụng của thuốc sắt cho bà bầu
    • Giữ vai trò quan trọng trong việc tạo thành hemoglobin
    • Là thành phần quan trọng của máu và nuôi dưỡng oxy cho cơ thể
    • Không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai và trẻ em

+ Vai trò của sắt cho phụ nữ mang thai

Mẹ bầu bổ sung sắt giúp tăng cường quá trình tái tạo máu. Phòng ngừa thiếu máu và tốt cho thai nhi.

Trong quá trình hình thành các cơ quan, não bộ cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong đó có sắt. Nên việc lựa chọn thuốc sắt cho bà bầu là điều quan trọng cho bất kỳ ai.

+ Vai trò của sắt đối với trẻ em

Trẻ em bổ sung sắt giúp phòng ngừa thiếu máu do sắt. Hỗ trợ hấp thụ canxi cho hệ xương phát triển toàn diện.

– Sẽ thế nào nếu bà bầu bị thiếu sắt?

  • Sắt đặc biệt quan trọng cho mẹ bầu từ tháng 1 – 3. Nếu thiếu sắt dễ xảy ra sảy thai, thai chết lưu.
  • Mẹ bầu bị thiếu sắt ở các giai đoạn sau có thể dẫn tới tình trạng sinh non, bào thai bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển,….
  • Thiếu sắt có thể dẫn đến băng huyết gây nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ lẫn con.
  • Cơ thể mẹ bầu trở lên mệt mỏi, uể oải, yếu ớt. Đứng lên ngồi xuống có hiện tượng hoa mắt, chóng mặt.
  • Khi làm việc, giải quyết một vấn đề gì đó trở lên thiếu tập trung, giảm hiệu suất
  • Cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, niêm mạc nhợt nhạt do không tạo ra đủ lượng hemoglobin cần thiết.
  • Cảm giác bị tức ngực, khó thở do thiếu hụt hemoglobin khiến cho quá trình vận chuyển oxy đến tế bào bị ảnh hưởng.
  • Tim đập nhanh, lưỡi và miệng sưng, móng tay dễ gãy, tóc hư tổn,…

– Thừa sắt thì sao? Có nguy hiểm không?

Bà bầu bổ sung thừa sắt nguy hiểm không?
Bà bầu bổ sung thừa sắt nguy hiểm không?

Câu trả lời la CÓ. Thừa sắt dễ làm tăng nồng độ sắt tự do và huyết sắc tố trong máu người mẹ. Cản trở quá trình cấp máu từ cơ thể mẹ sang bào thai dẫn đến sinh non, thiếu cân, tăng nguy cơ tử vong của sản phụ.

Hàm lượng sắt dư thừa sẽ tích lũy trong gan, lá lách. Nếu tích lũy kéo dài có thể dẫn đến tình trạng suy gan, suy lá lách và loạt biến chứng khác. Mẹ bầu có thể nhận biết dấu hiệu thừa sắt như: táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân đen, mệt mỏi, buồn nôn,…

Khi bổ sung thừa sắt bà bầu nên: ngưng uống sắt, ăn nhiều chất xơ, rau củ quả. Sử dụng các loại thực phẩm lợi tiểu như nước râu ngô, rau má. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn nên đến các cơ sở y tế/bệnh viên uy tín để kiểm tra.

Nhu cầu về hàm lượng sắt cho bà bầu trong 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối

Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế thế giới, phụ nữ mang thai uống sắt mỗi ngày kéo dài đến lúc sinh. Liều bổ sung là 60mg sắt kèm theo acid folic 400mcg/ngày.

Thuốc sắt cho bà bầu 3 tháng cuối nên uống 2 viên/ngày không?

Cái này không thể tự ý bổ sung, cần theo chỉ dẫn của bác sỹ

Tóm lại, trong quá trình mang thai bà bầu không thể thiếu sắt được. Đây là thành phần quan trọng cho cả mẹ và thai nhi. Nên bổ sung sắt đúng liều lượng, không dư thừa. Có thể làm các xét nghiệm, từ đó bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn uống bao nhiêu viên sắt, chọn loại sắt nào phù hợp.

Review 11 thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất, bán chạy nhất năm 2022

Để không phải đắn đo giữa các sự lựa chọn viên thuốc sắt cho bà bầu. Dược sỹ Bicopha sẽ gợi ý cho bạn các loại viên sắt tốt nhất, bán chạy nhất. Rất nhiều mẹ bầu đã uống và đánh giá cao về chất lượng. Thuốc sắt cho bà bầu dạng vỉ, viên nén tùy theo sự lựa chọn của bạn.

>> Top 1: thuốc sắt cho bà bầu Bakanasan Fem-Aktiv

Bakanasan Fem-Aktiv tốt nhất
Bakanasan Fem-Aktiv tốt nhất cho bà bầu nên mua bổ sung, hàng nhập khẩu CHLB Đức

Một sản phẩm danh tiếng đến từ tập đoàn Roha (since 1919) CHLB Đức hơn 100 năm tuổi. Chuyên về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hàng đầu tại Đức. Bakanasan Fem-Aktiv trở lên quen thuộc và nhận được sự tím nhiệm cao từ khách hàng.

Cứ 10 mẹ bầu đi mua bổ tổng hợp sắt đều chọn Bakanasan Fem-Aktiv. Trong viên sắt với rất nhiều thành phần quan trọng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Đặc biệt, Fem-Aktiv sử dụng hợp chất sắt fumarat hữu cơ hạn chế nóng, táo bón ở mẹ bầu. Là sản phẩm rất đáng mua sử dụng cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Thuốc sắt cho bà bầu của Đức chính hãng nhập khẩu phân phối độc quyền từ công ty TNHH Bicopha Việt Nam. Hộp 2 vỉ 30 viên. Để lại số điện thoại trên Zalo/Facebook 0927.301.666 sẽ có trình dược viên gọi điện tư vấn miễn phí.

>> Top 2: thuốc sắt cho bà bầu Ferrovit

Viên thuốc sắt cho bà bầu Ferrovit chính hãng
Viên thuốc sắt cho bà bầu Ferrovit chính hãng

Review top 2 viên sắt bà bầu tốt nhất không thể bỏ qua Ferrovit. Đây là thuốc sắt bà bầu có xuất xứ tại Thái Lan khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Thành phần chính của thuốc sắt Ferrovit là sắt Fumarat (53,25mg), axit folic và vitamin B12. Giúp bổ sung sắt cho phụ nữ đang mang thai. Người mới phẫu thuật, thanh thiếu liên, thiếu nữ dang trong thời kỳ kinh nguyệt,…

Giá bán khoảng 1.200 đồng/viên. Thuốc sắt Ferrovit có bán tại nhiều hiệu thuốc tây/nhà thuốc tây trên toàn Quốc. Đây là các địa điểm mẹ bầu có thể ghé qua mua dòng sản phẩm này. Bổ sung liều lượng theo chỉ định của bác sỹ/dược sỹ.

>> Top 3: thuốc sắt cho bà bầu Blackmores

ảnh Viên uống sắt bà bầu Blackmores
Viên uống sắt bà bầu Blackmores

Thương hiệu Blackmores hẳn khá quen thuộc với nhiều mẹ bầu trên toàn Quốc. Không chỉ có các loại vitamin tổng hợp cho bà Bầu. Bạn có thể mua được thuốc sắt của thương hiệu này. Thực phẩm chức năng Blackmores được phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chủ yếu được nhập khẩu qua nguồn hàng xách tay nên mẹ bầu cần tìm hiểu kỹ càng nơi bán uy tín.

Thuốc sắt cho bà bầu blackmores pregnancy iron với các thành phần tự nhiên thân thiện với đường ruột, giảm nguy cơ táo bón, kích ứng dạ dày. Hàm lượng sắt chứa 24mg cho bà bầu là công thức an toàn giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu. Phù hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh.

Mẹ bầu có thể tìm mua sản phẩm này từ các cửa hàng sữa/nhà thuốc tây lớn. Vì hàng trôi nổi cũng nhiều nên cẩn thận khi mua bổ sung bổ sắt Blackmores. Tránh mua nhầm loại vitamin tổng hợp không đúng ý nhé bạn.

>> Top 4: Thuốc sắt cho bà bầu Fogyma

ảnh Thuốc sắt cho bà bầu Fogyma chính hãng
Thuốc sắt cho bà bầu Fogyma chính hãng

Tiếp tục trở lại với phần review thuốc sắt tốt nhất năm nay không thể bỏ qua Fogyma. Đây là viên bổ sắt khá quen thuộc với các mẹ bầu, được bán nhiều tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Fogyma giúp phòng ngừa, điều trị các bệnh thiếu máu do sắt.

Nguyên liệu Fogyma được nhập hoàn toàn từ Ý bởi công ty TNHH CPC1 Hà Nội. Đây là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ BFS trong sản xuất thuốc ống chất lượng cao tại Việt Nam. Với thành phần chính là sắt III, bào chế dưới dạng dung dịch sắt tăng khả năng hấp thu, vị ngọt dễ uống.

Thuốc gồm 4 vỉ x 5 ống/hộp. Phân liều sẵn 10ml dung dịch dạng ống nhựa bẻ nắp an toàn, tiện lợi. Nếu bạn đang tìm thuốc sắt cho bà bầu dạng nước/dung dịch thì đây chính là sản phẩm đáng mua.

Thuốc sắt cho bà bầu fogyma giá bao nhiêu? Giá 160.000vnđ/hộp 20 ống. Mẹ bầu có thể hỏi mua tại các nhà thuốc tây trên toàn quốc.

>> Top 5 thuốc sắt cho bà bầu Avisure Safoli

Viên sắt bà bầu Avisure Safoli
Viên sắt bà bầu Avisure Safoli

Đây là viên uống sắt hữu cơ cho bà bầu thương hiệu của Việt Nam. Trong mỗi viên uống Avisure Safoli cung cấp 50mg sắt nguyên tố và 350mcg acid folic. Hoạt chất Acid folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, viên mềm dễ uống. Sản phẩm phù hợp cho mẹ bầu bổ sung sắt, phòng ngừa thiếu máu xảy ra trong suốt thai kỳ.

Hiệu quả IPC và Acid Folic đã được chứng minh trong các thử nghiệm lâm sàng. Sắt IPC không ion hóa có độ an toàn cao. Viên nang không mùi, dễ uống. Giá bán sản phẩm khoảng 340.000vnđ

Viên uống này bổ sung từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Là viên uống không cắn, nhai nát để tránh giảm hiệu quả của sản phẩm. Bạn có thể hỏi kỹ càng dược sỹ tại nhà thuốc trước khi mua.

>> Top 6: thuốc sắt cho bà bầu Feroglobin

ảnh Thuốc bổ sắt bà bầu Feroglobin
Thuốc bổ sắt bà bầu Feroglobin

Tiếp tục với dòng sản phẩm thuốc bổ sắt Feroglobin của hãng dược Vitabiotics – UK(Anh Quốc). Chứa 24mg sắt, 500mcg Acid Folic, Vitamin, Kẽm,… giúp tái tạo tế bào máu, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, người mệt mỏi, người ngoài 50, vận động viên,… nên bổ sung. Thuốc bổ sắt dưới dạng viên nén, dễ uống và có tính hấp thụ cao.

Thuốc bổ sung sắt cho bà bầu của Anh đang dần được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Là viên uống bổ sung sắt tốt cho phụ nữ mang thai. Tăng cường quá trình tạo hồng cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thai nhi. Quy cách hộp 30v có 2 vỉ.

>> Top 7: thuốc sắt cho bà bầu Ferrumplus

ảnh Thuốc sắt dành cho bà bầu Ferrumplus
Thuốc sắt dành cho bà bầu Ferrumplus

Trở lại với viên sắt bà Bầu không thể bỏ qua Ferrumplus Cap các mẹ nhé. Đặc biệt sử dụng công nghệ Liposome hấp thụ vượt trội. Giúp bổ sung sắt, acid folic, vitamin B6, vitamin B12 cho mẹ bầu. Giúp phòng ngừa thiếu máu do sắt, phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai, cho con bú.

Thực phẩm chức năng Ferrumplus 120ml bổ sung cho bà bầu dưới dạng uống. Hàm lượng acid folic 400mcg, lipofer 361,4mg tương đương 30mg sắt. Ngoài ra, còn có thêm thành phần vitamin B12, vitamin B6,…Xem trên bao bì khi mua.

Sản phẩm được sản xuất tại Slovenia, European Union (EU). Liều uống theo chỉ định của bác sỹ.

>> Top 8: thuốc sắt cho bà bầu Saferon

ảnh Viên uống sắt bà bầu Saferon
Viên uống sắt bà bầu Saferon

Nếu mẹ bầu không thích hấp thụ thuốc sắt qua viên nén/viên nang. Có thể sử dụng viên bổ sắt Saferon dạng viên nhai tổng hợp. Với thành phần phức hợp Hydroxid Polymaltose sắt (III) tương đương 100mg nguyên tố sắt vi lượng. Hàm lượng Acid folic 500mcg. [Các thành phần khác bạn xem trên bìa hộp khi mua]

Có tác dụng dự phòng và điều trị chứng thiếu máu do sắt, thiếu máu nhược sắc trong khi mang thai và cho con bú. Ăn kiêng, bệnh chuyển hóa phục hồi sau phẫu thuật,… Liều dùng và điều trị tùy vào mức độ thiếu sắt. Liều dùng được tính theo IPC(mg)/ngày. Hiện sản phẩm có bán tại một số nhà thuốc trên toàn quốc. Không tự ý mua sản phẩm, cần tuân theo chỉ định của bác sỹ.

>> Top 9: thuốc sắt cho bà bầu Tardyferon (theo chỉ định của bác sỹ)

ảnh Viên uống sắt Tardyferon cho bà bầu
Viên uống sắt Tardyferon cho bà bầu

Tardyferon B9 là viên uống dự phòng thiếu sắt và acid folic trong thai kỳ. Với thành phần chính là sắt III hàm lượng 50mg. Kết hợp acid folic 0.350mg,… [Xem trên bao bì sản phẩm]

Có tác dụng phòng ngừa thiếu sắt và acid folic trong thai kỳ. Thuốc nên uống cả viên không nhai, liều lượng cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ.

>> Top 10: thuốc sắt cho bà bầu Ferricure

ảnh Thuốc sắt bà bầu ferricure chính hãng
Thuốc sắt bà bầu ferricure chính hãng

Ferricure là dạng thuốc kê đơn bổ sung sắt, bà bầu không tự ý bổ sung. Được sản xuất bởi công ty Laboratoires – Bỉ. Bào chế dưới dạng dung dịch lọ 60ml.

Với thành phần sắt nguyên tố dưới dạng Polysaccharide iron complex 100mg. Giúp tạo lên tế bào hồng cầu, đưa oxy trong máu đến các cơ quan.

Giúp tăng cường sản sinh tế bào T – Lymphocytes, do đó cải thiện hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. [Là thuốc kê đơn nên không có giá, uống theo chỉ định của bác sỹ/dược sỹ]

>> Top 11: thuốc sắt cho bà bầu Coo Newcare (chưa thịnh hành lắm)

ảnh Thuốc sắt cho bà bầu Coo Newcare
Thuốc sắt cho bà bầu Coo Newcare

Bạn có thể tham khảo viên uống bổ sung sắt Coo Newcare nhập khẩu từ Mỹ. Hình như đây là sản phẩm nhập qua nguồn xách tay về Việt Nam. Trên mạng cũng không có nhiều thông tin về dòng sản phẩm này.

Thuốc bổ sung sắt bà bầu Coo Newcare dạng viên nang mềm dễ uống. Với sự kết hợp giữa sắt và acid folic giúp cải thiện các tình trạng thiếu máu do sắt, không gây táo bón. Phù hợp cho phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, phụ nữ rong kinh, mới ốm dậy, da xanh,… Quy cách hộp 30v, giá 230,000đ

==>> Đánh giá: thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất? Trong các loại viên sắt bà bầu ở trên, thì viên uống Bakanasan Omega 3 là sản phẩm đáng mua. Là viên bổ tổng hợp đến từ thương hiệu Bakanasan CHLB Đức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua viên sắt Ferrovit, Blackmores, Fogyma, Feroglobin,… được nhiều mẹ bầu đánh giá cao.

+++ Xem thêm: Review Top 8 Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất 2022

– Thuốc sắt cho bà bầu bao nhiêu tiền?

Rất khó để đánh giá thuốc sắt cho bà bầu bao nhiêu tiền 1 hộp. Bởi trên thị trường có rất nhiều viên sắt cho bà bầu để bạn lựa chọn. Giá bán sản phẩm phụ thuộc vào từng hãng/từng thương hiệu đưa ra.

– Những lưu ý cho bà bầu khi sử dụng thuốc chứa sắt

Hàm lượng sắt cho bà bầu tồn tại dưới 2 dạng: sắt vô cơ (sulfat) và sắt hữu cơ (fumarate và sắt gluconate). Trong đó, sắt hữu cơ dễ dàng hấp thụ hơn và ít gây táo bón so với sắt vô cơ. Cho nên, mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn viên bổ sắt hữu cơ.

Sắt bà bầu được bào chế dưới 2 dạng là sắt nước và viên sắt. Trong đó, viên sắt có ưu điểm là dễ uống, không gây buồn nôn nhưng hấp thụ kém hơn sắt nước. Cái này mẹ bầu cần cân nhắc giữa các sự lựa chọn nhé.

Nên uống sắt lúc bụng đói và kèm theo vitamin C như: nước cam, nước chanh,… sẽ giúp sắt hấp thụ tốt nhất. Không dùng sắt cho bà bầu cùng thời điểm uống sữa, canxi,…. Vì canxi có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt.

– Viên thuốc sắt cho bà bầu cần uống nhiều nước, kết hợp thực phẩm giàu chất xơ, ngừa táo bón. Chỉ uống thuốc bằng nước đun sôi để nguội, tránh dùng cafe hay trà sẽ làm giảm sự hấp thụ của sắt. Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi bổ sung.

Các câu hỏi liên quan đến thuốc sắt cho bà bầu bạn nên biết

Câu hỏi 1: thuốc sắt cho bà bầu uống vào lúc nào?

Thuốc sắt cho bà bầu nên uống lúc nào?
Thời điểm thích hợp uống sắt là buổi sáng, lúc đói.

Mẹ bầu nên uống sắt vào buổi sáng sẽ có tác dụng tốt. Vì khi mẹ bầu trải qua một giấc ngủ dài, hàm lượng canxi và sắt trong cơ thể đang ở mức thấp nhất. Nên việc uống sắt vào buổi sáng được các chuyên gia khuyến khích.

Sắt được hấp thụ tốt vào lúc đói, hiệu quả tổng hợp sắt tốt nên uống kèm vitamin C. Uống sắt tốt nhất cách 30 phút trước bữa ăn sáng.

Lưu ý: tuyệt đối không uống sắt lúc đói cùng canxi, bởi vì sắt và canxi kỵ nhau. Theo  khuyến cáo từ các chuyên gia y tế, 3 tháng giữa là thời điểm lý tưởng để bổ sung sắt. 3 tháng cuối nên uống bổ sung canxi, vì giai đoạn này con phát triển nhanh về cân nặng. 

Ngoài uống buổi sáng, mẹ có thể thay đổi thời gian uống sắt tùy thuộc vào phản ứng của cơ thể. Nếu mẹ có biểu hiện ợ nóng tránh uống sắt trước khi đi ngủ. Còn nếu uống sắt khiến mẹ buồn ngủ, thì nạp thêm lượng sắt trước khi ngủ sẽ là thời điểm lý tưởng.

Bổ sung thuốc sắt cho bà bầu đúng liều lượng, không uống quá liều. Uống sắt theo chỉ dẫn của bác sỹ. Nếu uống quá liều dễ dẫn đến xơ gan, viêm gan, đái tháo đường, tim mạch.

Mẹ bầu cần bao nhiêu sắt mỗi ngày?

  • Trước lúc mang thai cần tối thiểu 15mg/ngày
  • Khi có thai cần lượng sắt gấp đôi 30mg/ngày

Thuốc sắt cho bà bầu nên uống lúc nào? Theo tổ chức Y Tế Thế Giới khuyến cáo, bà bầu nên uống sắt mỗi ngày đến khi sinh 1 tháng. Liều uống sắt bổ sung là 60mg kèm theo acid folic 400 mcg. 

Câu hỏi 2: thuốc sắt cho bà bầu có nóng không?

thuốc sắt cho bà bầu có nóng không
Uống thuốc sắt bà bầu không gây nóng nếu mẹ bầu lựa chọn loại phù hợp bổ sung.

Phần lớn bà bầu là đối tượng dễ bị nóng trong khi uống sắt. Có thể loại thuốc sắt bà bầu đang dùng không phù hợp hoặc do cơ địa bị phản ứng với một số thành phần có trong sắt. Cũng có một số nguyên nhân khác do uống dư thừa sắt khiến cơ thể không hấp thụ hết sắt gây lắng cặn, nóng trong.

Tuy nhiên, ngành y học luôn phát triển không ngừng. Đã nghiên cứu ra nhiều loại thuốc sắt cho bà bầu không gây táo bón. Mẹ bầu có thể thay đổi các loại thuốc sắt sao cho phù hợp với cơ thể mình. Được biết dòng sản phẩm Bakanasan Omega 3 từ CHLB Đức với thành phần chính là sắt hữu cơ Fumarat. Là loại sắt giúp bà bầu hấp thụ tốt, không gây nóng bạn có thể mua thử.

Câu hỏi 3: Bà bầu nên lựa chọn những loại thực phẩm nào để bổ sung sắt?

Bên cạnh việc bổ sung viên sắt tổng hợp. Mẹ bầu có thể lựa chọn các thực phẩm chứa sắt có trong thịt, tim, gan gia cầm, nghêu, hàu, trứng,… Các loại rau xanh đậm chứa nhiều sắt. Ở một người bình thường có thể hấp thụ từ 10-15% sắt động vật, 5-10% sắt từ thực vật.

  • Thịt đỏ: chứa nhiều sắt trong thịt bò, thịt heo, thịt cừu,… 
  • Gan và nội tạng động vật:  nhiều sắt và giàu protein, vitamin A, vitamin B, selen, choline,… đặc biệt tốt cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi.
  • Động vật mềm: sò, ốc, nghêu, trai…. Được biết, trong 100 gram có thể chứa tới 28mg sắt cần cho một ngày.
  • Rau chân vịt (cải bó xôi): chứa nhiều sắt thích hợp cho mẹ bầu muốn tránh tăng cân
  • Bông cải xanh: là nguồn cung cấp sắt tốt, chứa nhiều vitamin K, chất xơ,…
  • Các loài đậu: đậu Hà Lan, Tàu Hũ,… với nguồn Protein dồi dào 

Tổng kết: 

Nội dung bài viết đã gợi ý cho bạn 11 loại thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất, bán chạy nhất năm nay. Kèm theo nội dung tư vấn chi tiết về sắt bà bầu nên uống khi nào, giá bao nhiêu,…

Bổ sung Omega 3 và Sắt cho bà bầu
Bổ sung Omega 3 và Sắt cho bà bầu kèm viên dầu cá Omega 3

Nếu mẹ bầu thắc mắc không biết nên mua thuốc sắt cho bà bầu chính hãng ở đâu? Có thể liên hệ cho công ty TNHH Bicopha Việt Nam. Chúng tôi là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm Bakanasan Fem-Aktiv.

Viên bổ tổng hợp sắt bà bầu chứa hàm lượng cao sắt, Acid Folic,… đáng mua cho bạn. Để lại số điện thoại 0927.301.666 qua zalo/facebook để nhận tư vấn nhanh chóng nhất. 

[Địa chỉ cửa hàng + liên hệ + phần chân trang]

2 thoughts on “Review Top 11 Thuốc Sắt Cho Bà Bầu Tốt Nhất Năm 2022

  1. נערות ליווי says:

    The next time I read a blog, Hopefully it doesnt fail me just as much as this one. I mean, Yes, it was my choice to read through, but I actually thought you would have something useful to say. All I hear is a bunch of moaning about something that you could fix if you werent too busy searching for attention.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *