Tác dụng của Omega 3 với làn da và tóc? Cách bổ sung

Dầu cá Omega 3 giúp đẹp da và tóc

Tác dụng của omega 3 với làn da mái tóc là như thế nào? Có thật là việc uống omega 3 giúp làn da mịn màng hơn, đẹp hơn, tóc suôn mượt hơn không. Tất cả điều bạn đang thắc mắc sẽ được bicopha Việt Nam giải đáp dưới đây, cùng xem nhé.

1. Tác dụng của omega 3 với làn da mái tóc, tìm hiểu các thông tin liên quan đến dầu cá béo omega 3.

– Omega 3 là gì? Đặc điểm

Omega 3 là viên nang dầu cá béo đã quá quen thuộc trên thị trường. Liệt kê ra sẽ có rất nhiều lợi ích từ omega 3 mang lại cho sức khỏe. Trong đó chính là tác dụng của omega 3 với làn da và mái tóc.

Tác dụng của Omega 3 với làn da và tóc
Tìm hiểu về omega 3 và vai trò của dầu cá đối với làn da mái tóc.

Omega 3 hay còn có tên gọi khác là axit béo không no, gồm 3 thành phần là DHA, EPA và ALA. Trong đó, DHA là thành phần quan trọng nhất cho sự phát triển của não bộ và võng mạc mắt. Và có nhiều tác dụng khác đối với việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, xơ vữa động mạch, mất trí nhớ,…

+ EPA là thành phần chính quyết định đến làn da, mái tóc

Nếu DHA giúp hỗ trợ phát triển não bộ và võng mạc. Thì EPA có trong dầu cá béo có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, kiềm dầu, bóng mượt. Cụ thể về thành phần này như sau:

  • EPA trong tiếng anh viết tắt là Eicosapentaenoic acid. Cũng giống như DHA, EPA cũng là một acid béo chuỗi dài trong nhóm acid béo Omega-3.
  • Tác dụng chính của EPA là giúp tạo ra Prostagladin trong máu, giúp ức chế sự đông vón tiểu cầu, giảm và phòng ngừa tạo thành huyết khối, làm giảm bớt lượng Cholesterol, giảm đi Triglyceride trong máu, làm giảm độ nhớt dính của máu, giữ cho hệ thống tuần hoàn được thông thoáng.
  • Tác dụng của omega 3 với làn da và tóc nhờ thành phần EPA giúp chống viêm và cấp ẩm cho da. Giúp chống khô da, mụn trứng cá và ngăn ngừa lão hóa.
  • Chưa hết, EPA còn có lợi ích làm giảm dấu hiệu xơ vữa động mạch. Nên EPA có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và chữa trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch do xơ vữa động mạch.
Uống omega 3 để làm gì và có tác dụng gì?
Uống omega 3 giúp làm đẹp da, tóc suôn mượt

Xem chi tiết tại bài: Tác dụng của Omega 3 để biết thêm nhiều thông tin hơn.

Do cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra omega 3. Nên mỗi người cần chủ động cung cấp dầu cá béo để bảo vệ sức khỏe/tăng sức đề kháng cho bản thân.

–  Tác dụng của omega 3 với làn da mái tóc

1/ Giúp chống lại tia UV của ánh nắng mặt trời

+ Omega 3 giúp bảo vệ làn da, giúp chống lại các tia cực tím có hại A (UVA) và tia cực tím B (UVB) của mặt trời. Khi cơ thể được bổ sung omega 3 thường xuyên có tác dụng làm giảm đi sự tác động, da không bị đỏ rát, cháy nắng nhiều.

+ Đồng thời, dầu cá Omega 3 giúp làm giảm đi các triệu chứng về da/tóc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cụ thể các triệu chứng thường gặp như: phát ban da, mụn nước chứa chất lỏng khi tiếp xúc với các tia cực tím.

2/  Giúp ngừa tình trạng da khô, đỏ hoặc ngứa

+ Tác dụng của omega 3 với làn da và tóc là giúp cấp ẩm cho da. Giúp chống lại tình trạng đỏ, khô hoặc ngứa do viêm da dị ứng hay chứng bệnh bệnh vẩy nến.

+ Omega 3 có thể hydrat hóa làn da đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, ảnh hưởng tới da như viêm da, dị ứng. Thành phần Hydrate hoá có tác dụng giúp cho làn da giữ được độ ẩm tối ưu, cung cấp nước cho làn da, giúp da luôn trong trạng thái căng mọng, mịn, tràn đầy sức sống, hạn chế tối đa tình trạng lão hoá.

3/ Giúp giảm mụn trứng cá, chống viêm nhờ thành phần EPA

Uống omega 3 có mọc mụn không?
Uống omega 3 giúp giảm mụn trứng cá

+ Khi bạn có một chế độ bổ sung dầu cá omega 3 hợp lý, sẽ giúp giảm đi mụn trứng cá trên da hiệu quả. Vì uống omega 3 hoàn toàn không gây nóng trong hay ảnh hưởng đến nội tiết tố. Ngược lại, có rất nhiều lợi ích được tìm thấy khi bổ sung dầu cá giúp giảm mụn.

+ Trong phần 1 có nhắc đến thành phần EPA, đây là một dưỡng chất quan trọng giúp chống viêm. Và nó có tác dụng cực tốt với những ai đang bị trứng cá nổi nhiều trên mặt. Bổ sung dầu cá không chỉ đẹp da, còn giúp giảm mụn nhanh chóng.

4/ Tác dụng của omega 3 với tóc – giúp tóc bóng mượt

+ Tác dụng của omega 3 với làn da và tóc khi được bổ sung đầy đủ là giúp giảm tình trạng rụng tóc. Giúp cho da và tóc luôn bóng mịn, khỏe khoắn, tươi tắn.

+ Omega 3 còn cung cấp protein và các dưỡng chất thiết yếu cho nang lông và da. Giúp ngừa viêm nang lông, rụng tóc ở cả nam và nữ. Đồng thời, thúc đầy sự phát triển mọc tóc mới chắc khỏe hơn.

5/ Giúp dưỡng ẩm da – luôn có độ bóng nhất định

Dầu cá Omega 3 giúp đẹp da và tóc
Bổ sung dầu cá Omega 3 giúp đẹp da và tóc, chống lão hóa cho phụ nữ tuổi ngoài 30

Dầu cá chứa axit béo giúp cân bằng lượng dầu, từ đó độ ẩm của da cũng sẽ tăng lên và làn da của bạn sẽ không còn tình trạng bị khô, nứt nẻ vào mùa đông nữa.

6/  Dầu cá hỗ trợ giảm thâm sau mụn, thâm mắt do mất ngủ,…

Các tinh chất trong dầu cá có tác dụng đặc biệt giúp trị thâm sau khi nặn mụn trứng cá. Trị thâm nách, thâm vùng kín, quầng mắt, nhũ hoa, đầu gối, khuỷu tay,… Hay làm giảm đi các vết rạn da sau sinh hoặc tăng cân. Hỗ trợ giảm các vết bỏng nông do sẹo, chốc nấm da, vẩy da, tăng tiết nhờn, vẩy nến,… Đối với trẻ nhỏ omega3 có thể dùng để hỗ trợ điều trị hăm tã, muỗi đốt, công trùng đốt,…

2. Bổ sung omega 3 đúng cách giúp da khỏe và đẹp hơn mỗi ngày

Giúp phát huy tác dụng của omega 3 với làn da và tóc hiệu quả, chúng ta có thể lựa chọn 2 cách bổ sung: từ thực phẩm hoặc từ viên nang uống.

– Bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3

  1. Cá biển được biết đến là nguồn cung cấp axit béo omega 3 dồi dào, nhất là các loại cá bơn, cá trích, cá thu, cá hồi, cá mòi, các ngừ, hàu,…
  2. Các sản phẩm từ sữa và nước ép trái cây.
  3. Các loại ngũ cốc và hạt chứa hàm lượng omega 3 chuỗi ngăn cao như: hạt lanh, hạt bí ngô, yến mạch, quả óc chó, hạt chia, bánh mì, bột ngũ cốc, bơ đậu phộng,…
  4. Rau xanh cũng là nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời như: bắp cải Brussel, cải bó xôi, rau bina, cải xoăn, súp lơ, đậu Hà Lan,…
  5. Dầu chứa omega 3: Dầu hạt lanh, dầu gan cá, dầu óc chó, dầu hạt đậu nành,…

3.2 Bổ sung viên dầu cá Omega 3 của Đức

Nếu như omega 6 và omega 9 dễ dàng bổ sung từ các loại dầu thực vật hàng ngày. Thì dầu cá béo lại khó để bổ sung từ thực phẩm. Bởi nước ta chủ yếu tiêu thụ cá nước ngọt là chính. Mà trong các loại cá này gần như không có đủ lượng omega 3 cần thiết.

hình ảnh Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất Việt Nam
Viên uống Omega 3 của Đức tốt nhất bán chạy hiện nay.

Còn các loại cá biển giàu omega 3 phổ biến là hàng đông lạnh. Đặc biệt giá cả lại khá đắt đỏ, mà chưa chắc cá biển đã sạch. Vì hàm lượng thủy ngân cao được tìm thấy trong cá biển nhiều năm trở lại đây.

Nên bạn vẫn cần bổ sung viên nang dầu cá omega 3. Gợi ý nên mua omega 3 mit lachsol của Đức. Là sản phẩm chiết xuất 100% từ cá biển đại dương sạch. Đã loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng, thủy ngân an toàn cho sức khỏe.

Đặt mua Omega 3 Mit Lachsol chính Hãng

*** Lưu ý khi bổ sung omega 3

Khuyến cáo khách hàng nên uống đúng liều lượng cho phép. Với người trưởng thành nên bổ sung từ thực phẩm cá béo từ 250 – 500 mg/ngày.

  • Đối tượng nên uống dầu cá: bà bầu hoặc phụ nữ sau sinh, người ăn chay, người già,…
  • Uống đúng thời điểm: nên uống omega 3 sau bữa ăn sáng cùng với nước. Như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng hơn.
  • Các loại thuốc tránh thai sẽ ngăn chặn sự hấp thụ dầu cá béo vào máu, làm giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Khi đang uống thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc giảm đau khi phẫu thuật,.. thì không nên uống omega 3

4. Tổng kết:

Nội dung trên đây là toàn bộ câu trả lời về tác dụng của omega 3 với làn da và tóc. Hi vọng với các nội dung Bicopha đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải đáp thắc mắc uống omega 3 có đẹp da không hay uống omega 3 có tác dụng gì cho tóc. Nếu cần tư vấn thêm các thông tin vui lòng liên hệ cho Bicopha theo địa chỉ cuối chân trang.

Nếu cần mua dầu cá béo omega 3 (dầu cá sạch thiên nhiên 100%) chính hãng từ Đức. Hãy liên hệ ngay cho Bicopha Việt Nam để được phục vụ tốt nhất bạn nhé.

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *