Hướng dẫn uống DHA đúng cách cho bà bầu chuẩn cho mẹ và thai nhi

Uống DHA đúng cách cho bà bầu

DHA là một chất không thể thiếu đối với bà bầu, tuy nhiên uống DHA đúng cách cho bà bầu thế nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, bài viết này, BICOPHA sẽ hướng dẫn bạn cách uống DHA đúng cách cho bà bầu.

1. Uống DHA đúng cách cho bà bầu

Đối với bà bầu, mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những nhu cầu về DHA khác nhau, chính vì vậy, việc bổ sung DHA cho bà bầu cũng có sự khác nhau.

Uống DHA đúng cách cho bà bầu
Trong 3 tháng cuối, đây là giai đoạn trẻ phát triển mạnh nhất về thể chất và thị lực, mỗi ngày bà bầu cần được bổ sung khoảng 200 – 250mg DHA.

1.1. Đối với bà bầu 3 tháng đầu

Trong giai đoạn 3 tháng đầu, nhu cầu DHA của bà bầu là chưa cao, mỗi ngày mẹ chỉ cần bổ sung khoảng 100 – 150mg DHA (tương đường với 1 viên uống Axit béo Omega 3 Mit Lachsöl)

1.2. Đối với bà bầu mang thai 3 tháng giữa

Trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kì thai nhi bắt đầu cảm nhận được ánh sáng, trẻ bắt đầu phát triển về thị lực và trí tuệ, chính vì vậy giai đoạn này mẹ cần tăng cường bổ sung DHA. Nhu cầu DHA trong giai đoạn này của bà bầu là khoảng 200mg

Do đó mỗi ngày bà bầu nên sử dụng 2 viên uống Axit béo Omega 3 Mit Lachsöl.

1.3. Đối với bà bầu mang thai 3 tháng cuối

Trong 3 tháng cuối, đây là giai đoạn trẻ phát triển mạnh nhất về thể chất và thị lực, chính vì vậy, việc bổ sung DHA cho bà bầu là rất quan trọng. Mỗi ngày bà bầu cần được bổ sung khoảng 200 – 250mg DHA.

Do đó bà bầu mang thai 3 tháng cuối, mỗi ngày nên bổ sung khoảng 2 viên uống Axit béo Omega 3 Mit Lachsöl.

=====>>> Tham khảo bài viết đầy đủ: Bổ sung DHA cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

2. Uống DHA cho bà bầu đúng thời điểm

uống DHA đúng cách cho bà bầu
Bà bầu nên đọc kĩ hướng dẫn về thời điểm uống DHA trước khi sử dụng

Đối với bà bầu, thời điểm uống DHA cũng rất quan trọng. Theo chuyên gia y tế, bà bầu nên sử dụng viên uống DHA vào buổi sáng. Bởi vì đây là thời điểm hệ tiêu hóa làm việc tốt nhất, uống DHA vào thời điểm này sẽ giúp tăng hấp thu DHA

Trong trường hợp bà bầu cần dùng 2 viên DHA mỗi ngày, bà bầu nên sử dụng thêm vào buổi tối thay vì trưa hoặc chiều. Bởi vì theo một số nghiên cứu, việc sử dụng DHA vào buổi tối sẽ giúp mẹ có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, nên dùng DHA trong hoặc ngay sau. Bởi chất béo trong thức ăn sẽ kích cơ thể tiết ra enzym lipase, enzym này có công dụng giúp tăng hấp thu DHA tại ruột non

3. Khi nào bà bầu nên ngừng uống DHA

DHA có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, bà bầu nên uống DHA trong suốt thời gian mang thai và không nên ngừng hay tạm ngừng.

Kể cả khi đã sinh em bé, bà bầu vẫn nên tiếp tục sử dụng, bởi lẽ DHA có thể qua sữa mẹ, chính vì vậy bà bầu nên dùng để bổ sung DHA cho trẻ ngay những năm tháng đầu đời

====>> Xem chi tiết: DHA cho bà bầu uống khi nào tốt nhất cho mẹ và thai nhi

4. Lưu ý uống DHA đúng cách cho bà bầu

Lưu ý uống DHA đúng cách cho bà bầu
Mẹ cần chú ý một số lưu ý khi dùng DHA để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình mang thai

Trong suối quá trình mang thai, bà bầu cần nhớ những lưu ý sau để đảm bảo uống DHA được hiệu quả tốt nhất dành cho bà bầu, cụ thể là:

  • Cần lựa chọn viên uống DHA có nguồn gốc uy tín, thương hiệu lâu năm, chất lượng, chính hãng
  • Nên chọn những viên uống được nhiều người sử dụng, người thân đã từng dùng và có hiệu quả
  • Mẹ nên sử dụng DHA đều đặn, thường xuyên không nên ngắt quãng để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Trong trường mẹ cần sử dụng thêm thuốc và thực phẩm chức năng  khác, cần hỏi ý kiến bác sĩ về các tương tác thuốc có thể xảy ra.

5. Giải đáp thắc mắc của người đọc về chủ đề “Uống DHA đúng cách cho bà bầu”

5.1. 1 Viên DHA chứa bao nhiêu mg?

Trong viên uống Axit béo Omega 3 Mit Lachsöl có chứa 120mg DHA, ngoài ra viên uống này còn chứa thêm 180mg EPA đây cũng là mội dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của bà bầu và thai nhi.

5.2. Bà bầu có uống DHA và Canxi cùng nhau được không?

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu cần phải bổ sung cả DHA và Canxi nên nhiều mẹ thắc mắc không biết có bổ sung 2 chất này cùng nhau được không. Theo chuyên gia, DHA và Canxi có thể bổ sung cùng nhau mà không gây bất kì tương tác không mong muốn nào, nên mẹ bầu cứ yên tâm sử dụng

5.3. Bà bầu có uống sắt và và DHA cùng nhau được không?

Sắt và DHA cũng là 2 chất quan trọng đối với bà bầu. Tuy nhiên, khác với Canxi, bà bầu không nên bổ sung 2 chất này cùng nhau do chúng có thể tương tác. Các chuyên gia khuyên bà bầu nên dùng sắt sau khi sử dụng DHA ít nhất 2 tiếng.

6. Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách uống DHA đúng cách cho bà bầu. Nếu bạn còn thắc mắc hay có nhu cầu đặt mua DHA cho bà bầu, hãy liên hệ ngay tới số 0927.301.666, dược sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn 24/7 dành cho bạn.

+++ Tham khảo thêm tại đây: top 5 viên uống omega 3 cho bà bầu bán chạy nhất, với hàm lượng DHA và EPA cao giúp phát triển trí não, thị lực và tim mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *