Omega 3 gồm những thành phần gì? Vai trò

Omega 3 gồm những thành phần gì? tư vấn bởi Bicopha VN

Omega 3 gồm những thành phần gì? có vai trò gì đối với sức khỏe?…

Omega 3 hay còn gọi là axit béo không no quan trọng đối với sức khỏe con người. Cơ thể không tự sản sinh ra omega 3 được, mà phải tổng hợp qua viên nang uống, hoặc bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Được biết, dầu cá omega 3 có tác dụng rất tốt đối với não bộ, thị lực, tim mạch. Tuy nhiên, chỉ nghe qua bạn bè/người quen giới thiệu thôi chưa đủ. Chúng ta cần nắm bắt các thành phần trong dầu cá omega 3, để từ đó đưa ra liều lượng sử dụng cho hợp lý. Nội dung bài viết dưới đây, bicopha Việt Nam sẽ tư vấn chi tiết về thành phần, định lượng trong viên dầu cá.

Omega 3 gồm những thành phần gì? tư vấn bởi Bicopha VN
Omega 3 gồm những thành phần gì? tư vấn bởi Bicopha VN

1. Omega 3 gồm những thành phần gì? DHA, EPA, ALA

Acid béo omega 3 được chiết xuất từ các loại cá biển đại dương như: cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết,… Hay ở một số loại hạt cũng chứa một phần nhỏ omega 3 như: hạt óc chó, hạt chia, hạt bí,… Được cấu tạo gồm 3 thành phần chính là DHA, EPA và ALA. Mỗi thành phần lại đảm nhiệm các chức năng khác nhau, giúp hỗ trợ phát triển trí não – thị lực – tim mạch cho sức khỏe con người.

Acid béo omega 3 trong công thức phân tử hóa học, gồm 1 đầu là axit cacboxylic (-COOH) gọi là đầu mạch chuỗi alpha. Và đầu methyl (-CH3) là đuôi mạch chuỗi gọi là Omega 3. Cách gọi này được xác định bởi vị trí liên kết đôi đầu tiên được tính từ đuôi omega (ω-) hoặc n-end. Vậy axit béo Omega-3 liên kết đôi đầu tiên nằm giữa nguyên tử cacbon thứ ba và thứ tư tính từ đuôi.

1.1 DHA (Docosa Hexaenoic Acid)

DHA là một dạng acid béo không no thuộc nhóm omega 3 cần thiết cho sức khỏe con người. DHA cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và mắt. Theo nhiều nghiên cứu được biết dha có nồng độ cao tại các tổ chức thần kinh như võng mạc mắt và não bộ. DHA chiếm đến 60% tỉ lệ thành phần dưỡng chất có trong võng mạc mắt.

DHA và Omega 3 giúp hỗ trợ não bộ, thị lực và tim mạch
DHA và Omega 3 giúp hỗ trợ não bộ, thị lực và tim mạch

DHA quyết định đến chỉ số IQ của trẻ. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, trẻ bú sữa mẹ và có chế độ ăn uống cung cấp đủ DHA thường có chỉ số IQ cao hơn so với những trẻ bị thiếu DHA.

Với người trưởng thành, DHA giúp cơ thể giảm cholesterol toàn phần, triglyceride máu. Từ đó giúp làm giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch như: xơ vữa động mạch, cao huyết háp, đột quỵ.

1.2 EPA (Eicosapentaenoic Axit)

EPA là một thành phần trong nhóm omega 3 có chức năng lọc máu, giúp sản xuất prostaglandin trong máu, ức chế tạo các tiểu cầu nhằm giảm và ngăn ngừa chứng huyết khối. Đồng thời, giúp làm giảm đi hàm lượng cholesterol và triglycerides có trong máu, giảm độ sánh của máu. Giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nên EPA cực kỳ có kích trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch.

tác dụng của epa mà ít người biết đến

Ngoài ra, EPA còn có tác dụng chống viêm mạnh, được sử dụng như một loại thực phẩm vàng để chống viêm. Ở người cao tuổi, EPA giúp cải thiện tình trạng mất trí nhớ, hay quên, khó tập trung.

EPA và DHA theo tỉ lệ vàng 4/1 (được biết là tỉ lệ chính xác trong sữa mẹ), giúp tăng cường sức khỏe sinh sản, tăng khả năng thụ thai, tăng cường hệ miễn dịch và các bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai. Mẹ bầu bổ sung DHA và EPA theo “tỉ lệ vàng” sẽ giúp cho bé phát triển tốt nhất về não bộ và thị lực ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

EPA còn giúp hạn chế sinh non, giúp trẻ có cân năng theo tiêu chuẩn. Giúp trẻ thông minh, nhanh nhạy và hoạt bát.

1.3 ALA (Alpha Lipoic Acid)

ALA là một chất dinh dưỡng quan trọng thuộc nhóm acid béo Omega 3. Được tìm thấy nhiều trong các loại hạt thực vật như: hạt óc chó, hạt chia, hạt dẻ, hạt mắc ca,… ALA  giúp hỗ trợ chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp trẻ hóa da và làm đẹp cho nữ giới. Bạn có thể tự tổng hợp ALA trong các loại thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung với liều lượng thấp không đủ, cần dùng thêm thực phẩm hỗ trợ là dầu cá omega 3.

ALA Alpha Lipoic Acid
ALA Alpha Lipoic Acid
  • ALA là axit béo không no giúp chống oxy hóa, tái tạo lại các chất vitamin E, C, Coenzym Q10,…
  • Giúp cho da căng mịn, tăng sự đàn hồi tốt nhờ khả năng loại bỏ sự hình thành của AGE
  • Giúp da khỏe đẹp, tóc mượt mà, bảo vệ tim mạch khỏe mạnh. Giúp vô hiệu quá tác hại của gốc tự do, giảm lượng cho lesterol xấu.
  • Giúp giảm đi các biến chứng thần kinh đối với bệnh đái tháo đường.
  • Bảo vệ não bộ, hệ thần kinh trung ương khỏi sự suy thoái theo thời gian nhất là ở người cao tuổi.

==>> Trong các thành phần trên thì thành phần nào là quan trọng nhất?

2. Vai trò của omega 3 đối với sức khỏe

2.1 Vai trò của omega 3 đối với trẻ em

Omega 3 giúp phát triển trí não của trẻ, hỗ trợ phát triển thể chất, trí tuệ và thị lực. Thành phần DHA trong dầu cá omega 3 chiếm một tỉ lệ cao trong chất xám, là yếu tố quyết định đến trí thông minh của trẻ. Bên cạnh đó, DHA còn ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của các nơ ron thần kinh, từ đó ảnh hưởng đến phản xạ của trẻ nhỏ.

Omega 3 cho trẻ thông minh
Omega 3 cho trẻ thông minh

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, đứa trẻ sinh ra được bổ sung đầy đủ DHA luôn phát triển tốt toàn diện về mọi mặt. Còn những trẻ nhỏ từ khi sinh ra thiếu DHA, dễ có dấu hiệu sinh non, suy nhược cơ thể, bé nhẹ cân.

Thành phần DHA trong viên dầu cá giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho trẻ. Từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng ốm vặt, đặc biệt trẻ em lại là các đối tượng nhạy cảm, dễ ốm.

2.2. Vai trò của omega 3 với bà bầu

Trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh omega 3 có vai trò đặc biệt quan trọng không thể thiếu. Bổ sung dha và epa giúp trẻ sinh ra thông minh, nhanh nhạy và hoạt bát. Đồng thời, giúp tăng sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi.

Tác dụng của Omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
Tác dụng của Omega 3 cho bà bầu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
  • Bổ sung đầy đủ hàm lượng omega 3 cho bà bầu giúp phòng ngừa nguy cơ sảy thai, sinh non, sản giật.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường DHA cho trẻ phát triển toàn diện về trí não – thị lực – tim mạnh.
  • Giúp giảm thiểu tình trạng trầm cảm sau sinh và các vấn đề về mãn kinh, loãng xương, tim mạch. Mẹ sau sinh hay căng thẳng, stress do vấn đề chăm con, ngủ không đủ giấc. Việc bổ sung omega 3 sẽ giúp cho tinh thần của mẹ thoải mái, phấn trấn, an tâm.
  • Trẻ được bổ sung omega 3 – dha đầy đủ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Là tiền đề cho sự phát triển nhận thức, trí tuệ của trẻ sau này.

2.3. Vai trò của omega 3 đối với người già

Omega 3 của Đức có tác dụng hỗ trợ bệnh tim mạch ở người cao tuổi
Omega 3 của Đức có tác dụng hỗ trợ bệnh tim mạch ở người cao tuổi

Ngoài độ tuổi 50, là các dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ rệt. Từ vấn đề xương khớp cho đến thị lực, trí não bị ảnh hưởng. Chứng hay quên ở tuổi già càng diễn ra nhanh chóng từ 60 – 70 tuổi. Nhìn không được rõ các vật thể ở xa,…. Cho nên, việc bổ sung dầu cá omega 3 sẽ có tác dụng rất tốt đối với người già. Giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, thị lực tốt hơn.

==>> Xem chi tiết tại đây: tác dụng của omega 3 với não bộ, thị lực, tim mạch

4. Viên dầu cá omega 3 nào nhiều DHA nhất? ==>> Dầu cá omega 3 của Đức

Trong các loại viên dầu cá omega 3 của Úc, Pháp, Mỹ,… được bán trên thị trường. Thì khách hàng quan tâm cao đến viên dầu cá Omega 3 Mit Lachsöl cá hồi của Đức. Được chiết xuất 100% từ cá hồi đại dương tự nhiên. Cho hàm lượng omega 3 tốt nhất an toàn cho sức khỏe.

Cứ 100 gram cá hồi nấu chín chứa 500-1.500 mg DHA và 300-1.000 mg EPA. Là hai thành phần chính thuộc nhóm axit béo omega 3. Có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện não bộ của trẻ trong giai đoạn 3 năm đầu đời. Quyết định chức năng truyền – nhận tín hiệu, giúp tăng khả năng học hỏi và tập trung.

Viên dầu cá omega 3 của Đức chiết xuất từ cá hồi biển, trên công nghệ sản xuất tiên tiến. Là sản phẩm của tập đoàn ROHA – Bakanasan tại Đức hơn 100 năm tuổi. Sản phẩm không chỉ được bán rộng rãi trong khối EU, mà còn phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

5. Nhà phân phối omega 3 của Đức uy tín tại Việt Nam

Bicopha Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm mang thương hiệu Bakanasan, SOS, Zirkulin của Đức. Made in Germany chính hãng nói không với các loại rẻ tiền, kém chất lượng, hàng trôi nổi. Luôn có hóa đơn, giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Bakanasan được phân phối độc quyền bởi Bicopha Việt Nam
Hình ảnh nhà máy Bakanasan tại Đức và các sản phẩm đang bán trên thị trường. Được phân phối độc quyền bởi Bicopha Việt Nam.

Bicopha đang là nhà phân phối được nhiều các hiệu thuốc tây/nhà thuốc tây lớn trên toàn quốc tín nhiệm. Bạn có thể mua trực tiếp các sản phẩm tại nhà thuốc hoặc liên hệ cho Bicopha Việt Nam. Mua lẻ tại website entbio.com.vn hoặc Bakanasan.Vn. Gọi điện thoại đặt mua viên uống omega 3 theo hotline + Zalo: 0927.301.666 sẽ có nhân viên tư vấn miễn phí.

Bicopha luôn có chính sách giao hàng miễn phí trên toàn quốc, nhận hàng mới phải thanh toán rất an tâm. Khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của hãng Bakanasan tại Bicopha – là mua niềm tin – an toàn – đảm bảo.

[Thông tin chi tiết + địa chỉ + bản đồ chỉ đường cuối chân trang]

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *