Uống Thuốc Sắt Có Được Uống Nước Cam Không? Giải Đáp

Thuốc sắt kết hợp được với nước cam tăng khả năng hấp thụ

Uống thuốc sắt có được uống nước cam không? Là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm hiện nay. Nội dung bài viết dưới đây, Bicopha sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi sắt và nước cam có nên kết hợp cùng nhau không cùng theo dõi nhé.

Uống thuốc sắt có được uống nước cam không? 

Để trả lời cho câu hỏi thuốc sắt bà bầu với nước cam nên kết hợp cùng nhau không. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về hai thành phần là sắt và nước cam có vai trò gì. Để từ đó rút ra kết luận về hai thành phần này nên kết hợp hay không nên kết hợp cùng nhau.

– Vai trò của thuốc sắt đối với bà bầu

Thuốc sắt cho bà bầu là gì?
Thuốc sắt không thể thiếu cho phụ nữ mang thai trong giai đoạn thai kỳ.

Thuốc bổ sắt bà bầu là khoáng chất quan trọng không thể thiếu. Trong mỗi tế bào cơ thể sắt chiếm tỉ lệ 0.004%. Sắt giúp hỗ trợ vận chuyển hemoglobin và myoglobin

Sắt là một trong những khoáng chất cần thiết đối với cơ thể chúng ta. Sắt chiếm tỉ lệ 0.004% được phân bố ở mỗi tế bào của cơ thể. Sắt có vai trò hỗ trợ cho quá trình tổng hợp hemoglobin và myoglobin, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào, dự trữ oxy cho cơ thể. Bên cạnh đó, sắt còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thành enzyme xúc tác giúp tăng hệ miễn dịch.

Đối với phụ nữ đang mang thai cần 1000mg sắt để tăng khối lượng máu. Cung cấp máu cho thai nhi và bù lại lượng máu bị mất lúc sinh con. Sắt giúp tổng hợp hemoglobin cho hồng cầu máu đỏ, vận chuyển oxy trong máu đến các mô của người mẹ và thai nhi. Trong thai kỳ, nhu cầu về sắt tăng gấp đôi, gần như các loại thực phẩm chứa sắt là không đủ. Mẹ bầu nên bổ sung thuốc sắt giúp cho thai nhi phát triển toàn diện.

Nếu thiếu sắt cơ thể người mẹ có thể trở lên xanh xao, nhợt nhạt, ăn uống kém. Trẻ dễ sinh non, chậm phát triển hơn các bạn cùng độ tuổi. Viên sắt Bakanasan Fem-Aktiv được biết đến là thuốc bổ tổng hợp cho bà bầu nhập khẩu CHLB Đức. Là một trong các loại viên sắt đáng mua cho bạn.

– Vai trò của nước cam đối với bà bầu

Hãy khoan đi tìm hiểu câu trả lời uống thuốc sắt có được uống nước cam không. Chúng ta cần biết một số vai trò của nước cam đối với bà bầu.

  • Uống nước cam giúp ổn định huyết áp nhờ hàm lượng magiê cao
  • Trong nước cam có nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh
  • Giúp phòng ngừa sỏi thận, citrate trong nước cam giúp giảm nồng độ axit trong nước tiểu.
  • Nước cam giúp đẹp da, giảm cân, chống oxy hóa,…
  • Giúp điều trị thiếu máu. Thiếu sắt gây ra thiếu hemoglobin, vitamin C trong nước cam giúp sắt hấp thụ vào màu tốt hơn.
  • Hoạt chất flavoinoids trong nước cam có tác dụng chống viêm, viêm khớp, tê cứng,…
Uống thuốc sắt có được uống nước cam không
Uống thuốc sắt và nước cam giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

++ Trả lời câu hỏi: uống thuốc sắt có được uống nước cam không? Giải đáp chi tiết

Từ các thông tin về vai trò của thuốc sắt và nước cam đưa ra ở trên. Chúng ta có thể thấy, CÓ NÊN uống thuốc sắt cùng nước cam. Nước cam có tác dụng hỗ trợ hấp thụ sắt tốt nhất mà bạn nên áp dụng.

Có 2 loại sắt là:

  • Sắt heme: có nguồn gốc từ động vật
  • Sắt non-heme: nguồn gốc từ thực vật

Cơ thể con người thường hấp thụ khoảng 15 – 35% sắt heme. 2-20% sắt non-heme. Sắt non-heme được tiêu thụ cùng vitamin C giúp tạo thành hợp chất dễ hất thụ hơn cho cơ thể.

Hẳn bạn cũng biết, nước cam rất giàu vitamin C. Là thành phần quan trọng giúp cho việc hấp thụ sắt vào cơ thể. Khi cơ thể uống sắt (sắt tồn tại dưới dạng hợp chất hóa trị 2). Nhưng sắt hóa trị 3 mới được hấp thụ ở tá tràng. Nên cơ thể cần hấp thụ được sắt hóa trị 2 sang hóa trị 3 (tại ruột non) cần có xúc tác của vitamin C. Nếu cơ thể bị thiếu vitamin C dễ gây thiếu máu do sắt.

Chính vì thế cho nên, các bác sỹ luôn khuyên mẹ bầu uống sắt cùng vitamin C. Sự có mặt của vitamin C làm tăng khả năng hấp thụ sắt non-heme hơn.

Tóm lại: uống thuốc sắt có được uống nước cam không? Câu trả lời là CÓ. Mẹ bầu nên kết hợp uống sắt cùng nước cam. Bởi trong nước cam có hàm lượng vitamin C cao giúp sắt hấp thụ tốt nhất. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu do không tổng hợp được hemoglobin. Mẹ bầu nên kết hợp vitamin C cùng sắt.

Một số câu hỏi liên quan tới chủ đề: uống thuốc sắt cùng nước cam cho bà bầu

01 – Nên uống thuốc sắt và nước cam trước hay sau khi ăn?

Sắt uống vào buổi sáng lúc đói sẽ giúp hấp thụ tốt. Tuy nhiên, nếu bạn uống sắt cùng với nước cam vào buổi sáng khi chưa ăn gì có thể gây đau bụng, không tốt cho dạ dày. Nên khi uống sắt và nước cam, nên uống sau khi ăn tầm 1 – 2h là tốt nhất.

Thuốc sắt kết hợp được với nước cam tăng khả năng hấp thụ
Thuốc sắt kết hợp được với nước cam uống cách nhau 2h sau ăn sáng.

02 – Thuốc sắt và vitamin C kỵ gì?

Sau khi uống sắt và nước cam bạn không nên uống cafe hay sử dụng chất kích thích, bởi các chất này có thể làm giảm tác dụng của sắt.

Đặc biệt, sắt không uống chung cùng canxi. Bởi hai chất này khi kết hợp cùng nhau có thể làm giảm đi tác dụng hấp thụ vào cơ thể.

03 – Bà bầu nên uống sắt trước hay sau khi ăn?

Với viên sắt cho bà bầu uống trước hay sau ăn đều được. Uống trước 1h sắt vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Hoặc uống sắt cùng nước cam sau 2h sau ăn sáng. Còn với viên canxi bạn có thể uống vào buổi trưa.

04 – Uống sắt xong có được ăn hoa quả không?

Về cơ bản cũng không ảnh hưởng gì, nên mẹ có thể uống sắt sau ăn hoa quả.

05 – Uống sắt bao lâu thì ngưng?

Đối với bà bầu, nên uống sắt từ lúc bắt đầu cho đến sau sinh 1 tháng. Không uống sắt cùng thời điểm với sữa, bởi trong sữa có hàm lượng canxi cao gây cản trở việc hấp thụ sắt. Chỉ với 300mg canxi trở lên có thể làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt.

06 – Thực phẩm nào chứa nhiều sắt?

Trong hàu, thịt bò, cá, sữa,… có chứa nhiều sắt. Đặc biệt là các loại quả họ cam quýt càng giúp hấp tụ vitamin C dễ dàng hơn. Mẹ bầu nên uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp nhuận tràng, tránh táo bón.

Nội dung bài viết đã giải quyết cho bạn câu hỏi uống thuốc sắt có được uống nước cam không. Nếu mẹ bầu đang tìm hiểu viên sắt tốt nhất không gây táo bón. Có thể lựa chọn dòng sản phẩm Bakanasan Fem-Aktiv chính hãng từ nhà phân phối Bicopha.

Bổ sung viên bổ sắt Fem-Aktiv chính hãng từ Bicopha Việt Nam

Thuốc sắt Bakanasan Fem-Aktiv chính hãng nhập khẩu độc quyền từ CHLB Đức (Roha Since 1919). Là thương hiệu danh tiếng được nhiều khách hàng tại Việt Nam lựa chọn. Bổ tổng hợp Fem-Aktiv với nhiều thành phần tốt cho mẹ bầu.

Sắt bà bầu Fem-Aktiv mua ở đâu uy tín
Thuốc sắt bà bầu Fem-Aktiv chính hãng mua từ Bicopha Việt Nam

Đặc biệt, hàm lượng sắt fumarat 14mg (sắt hữu cơ) không gây táo bón cho mẹ bầu. Nếu các viên sắt mẹ bầu đang uống bị táo bón có thể chuyển sang dòng sản phẩm này nhé. Fem-Aktiv chính hãng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Khách hàng là các đại lý nhà thuốc tây có nhu cầu mua sỉ SLL có thể liên hệ cho Bicopha. Chúng tôi đang có chính sách bán lẻ sản phẩm Fem-Aktiv đến tận tay người dùng Việt Nam. Miễn phí giao hàng toàn quốc

Khách hàng để lại số điện thoại qua Zalo/facebook,…0927.301.666 sẽ được nhân viên tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn!

+++ Có thể bạn muốn xem: Review Top 8 Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất 2022

2 thoughts on “Uống Thuốc Sắt Có Được Uống Nước Cam Không? Giải Đáp

  1. נערות ליווי says:

    The next time I read a blog, Hopefully it doesnt fail me just as much as this one. I mean, Yes, it was my choice to read through, but I actually thought you would have something useful to say. All I hear is a bunch of moaning about something that you could fix if you werent too busy searching for attention.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *