Sắt Và Canxi Uống Như Thế Nào? Cách Nhau Bao Lâu

Cách uống canxi và sắt cho bà bầu

Sắt và canxi uống như thế nào, thời gian cách nhau bao nhiêu lâu?

Sắt và canxi là 2 dưỡng chất quan trọng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Sắt là một khoáng chất cần thiết cho quá trình tạo hemoglobin, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể. Đặc biệt là mẹ bầu cần hàm lượng lớn sắt cho cả mẹ và bé. Canxi giúp xương, răng chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ không nên thiếu sắt.

Tuy rằng 2 dưỡng chất này quan trọng, nhưng bổ sung bằng cách nào hợp lý. Nội dung bài viết dưới đây, dược sỹ của Bicopha sẽ giải đáp trọn vẹn câu hỏi này cho bạn.

Tìm hiểu về thuốc sắt và thuốc Canxi

Tìm hiểu về thuốc sắt và canxi trước khi bổ sung cho mẹ bầu/phụ nữ đang mang thai.

Thuốc sắt bà bầu là gì? Có vai trò gì?

Thuốc sắt và canxi cho bà bầu nên uống thế nào
Thuốc sắt và canxi cho bà bầu nên uống cách nhau không uống cùng lúc.

Sắt là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể con người. Là một nguyên tố vi lượng quan trọng giúp sản xuất ra các tế bào hồng cầu cho cơ thể khỏe mạnh. Giúp tái tạo hemoglobin, myoglobin và enzym hô hấp cytochrom C. Thuốc bổ sung sắt giúp dể điều trị và phòng ngừa tình trạng thiếu sắt trong máu. Có vai trò đặc biệt quan trọng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Có 2 loại sắt II sulfat dưới dạng viên nén, bao phim cho người lớn và siro cho trẻ em. Sắt II sulfat thường có sự kết hợp cùng acid folic, vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt, vitamin B.

Thuốc sắt bà bầu có vai trò đặc biệt quan trọng:

  • Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, tham gia vào vòng tuần hoàn cơ thể mẹ. Hỗ trợ phát triển bào thai, nhau thai khỏe mạnh, phòng ngừa nhiễm bệnh.
  • Bạn biết không, trong khi mang thai thể tích máu của người mẹ tăng 50% lượng máu nuôi dưỡng thai nhi. Trong quá trình mang thai cần 1000mg sắt để tăng khối lượng máu cung cấp cho thai nhi. Đồng thời bù lại lượng máu mất đi sau sinh.
  • Sắt là nguyên liệu để tổng hợp hemoglobin cho hồng cầu có màu đỏ, giúp vận chuyển oxy trong máu tới các mô trong cơ thể. Đồng thời kết hợp với nhiều thành phần khác giúp giải phóng năng lượng cho sự co cơ.
  • Trong quá trình tạo hồng cầu, tạo lên các enzym tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể. Nếu mẹ bầu thiếu sắt ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi: trẻ sinh non, yếu ớt,… Người mẹ xanh xao, mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn.

+++ Xem thêm tại đây: 11 loại thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất 2022 nên mua

Thuốc sắt đặc biệt quan trọng như vậy, thì sắt và canxi uống như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về canxi trước khi bổ sung nhé.

Thuốc canxi cho bà bầu là gì? Có tác dụng gì?

Khác với sắt, canxi là một khoáng chất quan trọng, chiếm đến 99% trong xương, răng, móng. Canxi có tác dụng phòng ngừa các bệnh về xương khớp, phòng ngừa loãng xương, răng chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Với mẹ bầu, canxi là một khoáng chất đặc biệt giúp cho mẹ trở dạ an toàn. Cung cấp đầy đủ canxi cho con sau khi sinh ra cứng cáp, khỏe mạnh.

Mỗi bà bầu sẽ cần khoảng 1200mg canxi. Mẹ bầu bổ sung được canxi sẽ giúp tạo thành và phát triển bộ xương thai nhi và đảm bảo trọn vẹn xương của mẹ. Việc mẹ bầu bổ sung canxi thường xuyên giúp thay thế cho phần canxi mất đi, đồng thời tái tạo nguồn dự trữ canxi trong khi các thực phẩm hàng ngày không đủ.

Trong trường hợp thiếu canxi do không hấp thụ đủ Vitamin D, lượng canxi đưa vào cơ thể ít. Thì lượng canxi có thể bị rút dần dẫn đến tiêu xương, xốp xương, dễ gãy. Bên cạnh đó, canxi cho bà bầu còn giúp cho sự co cơ, nhịp đập của tim, sự đông máu,…

Thuốc sắt và canxi uống như thế nào? Uống cách nhau bao lâu?

Thuốc sắt và canxi không nên uống cùng nhau vì sẽ làm cản trở tác dụng.

Cách uống canxi và sắt cho bà bầu
Uống canxi và sắt cho bà bầu đúng thời điểm giúp hấp thụ tốt dưỡng chất.

+ Cách uống thuốc sắt:

Có thể uống trước ăn lúc đói 1h, hoặc uống sau ăn 1-2 giờ. Sắt càng dễ hấp thụ khi mẹ bầu bổ sung cùng vitamin C như: nước cam ép, bưởi ép, nước chanh. Chỉ uống sắt với nước đun sôi để nguội, không uống cùng với cafe hay nước chè bởi có thể làm giảm sự hấp thụ sắt. Nên ăn nhiều hoa quả, rau củ, chất xơ,… để tránh táo bón.

+ Cách uống canxi cho mẹ bầu:

Mẹ bầu nên uống canxi vào buổi sáng hoặc buổi trưa cùng với nhiều nước. Không nên uống canxi vào buổi tối các mẹ nhé bởi có thể gây ra sỏi thận, táo bón. Canxi sẽ được hấp thụ tốt hơn khi có Vitamin D từ ánh sáng mặt trời ban ngày. Sẽ cho hiệu quả tốt khi mẹ bầu uống canxi ban ngày.

==>> Tóm lại: sắt và canxi uống như thế nào? Uống như nào thì phù hợp?

Mẹ bầu có thể uống sắt vào buổi sáng, canxi vào buổi trưa. Hoặc uống canxi vào buổi sáng, sắt vào buổi trưa. Cái này các mẹ có thể linh động thời gian sao cho hợp lý.

Để bổ sung hàm lượng sắt và canxi hợp lý, mẹ bầu có thể thăm khám định kỳ từ bác sỹ. Từ đó sẽ giúp mẹ bầu phát hiện kịp thời cơ thể thiếu chất, thừa chất nào.

Nên uống sắt theo đúng liều lượng, quy định của bác sỹ trên nhãn thuốc. Uống nguyên viên thuốc, không nhai, không bẻ, không nghiền nát viên sắt. Sắt có thể uống cùng nước đun sôi để nguội hoặc vitamin C.

Tổng kết

Nội dung bài viết chia sẻ đến khách hàng sắt và canxi uống như thế nào. Hi vọng đó sẽ là các thông tin hữu ích cho mẹ bầu khi bổ sung sắt, canxi. Nếu cần tư vấn thêm về viên bổ sắt/canxi có thể liên hệ cho dược sỹ từ Bicopha, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Sắt bà bầu Fem-Aktiv mua ở đâu uy tín
Sắt bà bầu Fem-Aktiv mua chính hãng từ Cty TNHH Bicopha Việt Nam

Bicopha Việt Nam đang bán viên bổ sắt tổng hợp Bakanasan Fem-Aktiv xuất xứ CHLB Đức. Là sản phẩm bổ sung sắt tổng hợp cho bà bầu chính hãng. Có chính sách giá sỉ tốt nhất đến các nhà thuốc tây trên toàn quốc. Và có chính sách lẻ tốt nhất cho khách hàng, miễn phí giao hàng. Mọi thông tin liên hệ Hotline +Zalo: 0927.301.666

[Thông tin + địa chỉ liên hệ + phần chân trang]

+++ Nội dung hữu ích tham khảo: Review Top 8 Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất 2022 

2 thoughts on “Sắt Và Canxi Uống Như Thế Nào? Cách Nhau Bao Lâu

  1. נערות ליווי says:

    The next time I read a blog, Hopefully it doesnt fail me just as much as this one. I mean, Yes, it was my choice to read through, but I actually thought you would have something useful to say. All I hear is a bunch of moaning about something that you could fix if you werent too busy searching for attention.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *