Thuốc Sắt Bà Bầu Uống Khi Nào? Cách Uống Sắt Giúp Hấp Thụ Tốt

Thuốc sắt bà bầu uống khi nào, lúc nào?

Thuốc sắt bà bầu uống khi nào, uống vào thời gian nào tốt nhất? 

Sắt đóng vai trò quan trọng cho mẹ bầu. Phần lớn sắt được tìm thấy trong huyết sắc tố hemoglobin, giúp vận chuyển oxy đến tất cả các mô/tế bào trong cơ thể. Trong trường hợp lượng sắt không đủ trong máu, thì huyết sắc tố sẽ giảm theo. Gây cản trở việc cung cấp oxy đến các tế bào.

Sắt có 2 loại là sắt heme và sắt không heme. Theo khảo sát từ viện dinh dưỡng, cơ thể con người hấp thụ sắt heme tốt hơn. Sắt heme có nhiều trong động vật như thịt, gan, cá,… Mẹ bầu nên ưu tiên các thực phẩm này, kết hợp viên sắt để bổ sung đầy đủ.

Thuốc sắt bà bầu uống khi nào, lúc nào?
Thuốc sắt bà bầu uống lúc đói, kết hợp cùng vitamin C sẽ giúp sắt hấp thụ tốt hơn.

Trước khi vào câu hỏi, thuốc sắt bà bầu uống khi nào. Chúng ta cần tìm hiểu một số tác dụng của thuốc sắt đối với bà bầu.

Tại sao bà bầu nên uống thuốc sắt? Vai trò

Có nhiều lý do bà bầu nên bổ sung sắt:

  • Khi mang thai, mẹ bầu cần lượng máu cao hơn bình thường để nuôi dưỡng thai nhi. Bổ sung sắt giúp tạo ra hemoglobin (huyết sắc tố) cho cả mẹ và bé. Giúp vận chuyển oxy từ phổi đến toàn bộ cơ thể và thai nhi.
  • Nếu thiếu sắt sẽ khiến cơ thể không tổng hợp được hồng cầu. Dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, thiếu ngủ, chán ăn, giảm sức đề kháng,… Nặng hơn, là hệ miễn dịch trên cơ thể mẹ suy yếu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, băng huyết, sinh non.
  • Thiếu máu trong thai kỳ có thể khiến trẻ bị sinh non, còi cọc, hệ miễn dịch suy yếu.

==>> Sắt có vai trò quan trọng cho sức khỏe mẹ và bé. Giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, cho con phát triển toàn diện. Để tránh những tác hại khi cơ thể mẹ thiếu sắt. Mẹ bầu nên bổ sung sắt từ thực phẩm kết hợp cùng viên sắt nhé.

Sắt bà bầu Bakanasan Fem Aktiv
Sắt bà bầu Bakanasan Fem Aktiv chính hãng

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại thuốc bổ sắt bà bầu. Mình khuyên bạn nên bổ sung viên sắt Bakanasan Fem-Aktiv. Sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ CHLB Đức, phân phối độc quyền bởi cty TNHH Bicopha Việt Nam.

Thuốc sắt bà bầu uống khi nào, uống vào thời điểm nào tốt nhất?

Theo bác sỹ chuyên khoa, phụ nữ có thai nên uống sắt vào sáng sớm trước ăn 30 phút. Tại sao thế?

Vì cơ thể chúng ta đã trải qua một thời gian dài của giấc ngủ. Là lúc hàm lượng sắt và canxi ở mức thấp nhất trong cơ thể. Nên mỗi ngày mẹ bầu uống sắt vào buổi sáng là tốt nhất.

Nhưng khi uống sắt lúc đói vừa ngủ dậy, mới đánh răng rửa mặt xong có thể gây kích ứng ruột. Mẹ bầu dễ gặp phải các triệu chứng như nôn, buồn nôn. Cho nên cũng không cần quá câu lệ uống sắt trước 30 phút vào sáng sớm. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên hạn chế uống sắt trước lúc ngủ bởi có thể gây trào ngược dạ dày.

Tóm lại: nội dung bài viết đã giải đáp cho bạn câu hỏi thuốc sắt bà bầu uống khi nào. Vậy nên uống sắt vào thời điểm nào tốt nhất. Mẹ bầu nên uống sắt từ khi bắt đầu mang thai đến hết 9 tháng10 ngày. Uống tăng thêm 1 tháng thuốc sắt sau sinh sẽ giúp tăng sức đề kháng cho con.

– Cách uống sắt giúp hấp thụ tốt nhất cho bà bầu

Uống sắt với nửa cốc nước ấm. Không nên nhai, cắn nhỏ viên thuốc khi uống. Thuốc sắt bà bầu hấp thụ tốt nhất khi bạn kết hợp cùng vitamin C: nước cam, nước chanh, bưởi,…

Tác dụng của vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt cho bà bầu. Vitamin C là loại dễ tan trong nước chủ yếu có ở thực vật, ít trong động vật. Vitamin C hấp thụ dễ dàng qua niêm mạc của ruột non. Sau đó phân bố hầu hết tới các mô, thượng thận, tuyến yên.

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tái tạo colagen và một số thành phần mô liên kết cơ, da, xương, mạch máu. Tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid, glicid,… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu.

Tương tác giữa sắt và vitamin C như thế nào?

– Sắt trong viên uống hóa trị 2, khi kết hợp cùng vitamin C tạo thành sắt hóa trị 3. Lúc này cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hoa sắt nuôi dưỡng tế bào.

– Tỷ lệ sắt hấp thụ qua thực phẩm hàng ngày là khá thấp. Nếu được tiêu hóa cùng vitamin C sẽ giúp cho bà bầu dễ dàng hấp thụ sắt hơn.

– Nếu thiếu vitamin C sẽ không hấp thụ đủ lượng sắt cần thiết. Bởi thế chúng tay thường thấy thiếu vitamin C là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt.

Tóm lại: mẹ bầu muốn sắt hấp thụ tốt hơn vào cơ thể nên uống thêm các loại nước ép chứa vitamin C như: nước cam, bưởi,chanh. Thời điểm uống sắt và vitamin C tốt nhất là sau bữa ăn 1 tiếng.

– Các câu hỏi liên quan đến việc uống sắt cho bà bầu bạn quan tâm

1. Không uống sắt và canxi cùng nhau

Thuốc sắt và canxi uống lúc nào phù hợp
Thuốc sắt và canxi không nên uống cùng nhau.

Bởi sắt sẽ giảm tác dụng của canxi. Ví dụ: mẹ bầu uống sắt vào buổi sáng thì uống sắt vào buổi tối chiều trước ăn 1h. Không nên uống sắt và canxi trước khi đi ngủ bởi có thể gây nóng trong, giấc ngủ không sâu.

2. Không uống kết hợp sắt với nước chè

Phụ nữ mang bầu cần tránh uống sắt cùng nước chè bởi có thể làm giảm tác dụng. Nên uống sắt cùng nước ấm đun sôi, hoặc uống cùng nước hoa quả như cam, chanh, bưởi.

3. Không uống sắt kết hợp thuốc điều trị khác

Ví dụ, bạn không nên uống sắt chung với tetracyclin vì làm cho cả hai thuốc đều bị giảm hấp thu sắt.

4. Bà bầu gặp phải các tác dụng phụ khi bổ sung sắt cần lưu ý:

  • Thuốc sắt dễ gây tanh, khó chịu ở dạ dày, táo bón. Nguyên nhân do sắt hấp thụ kém, một lượng lớn bị đào thải ra bên ngoài qua đường tiêu hóa.
  • Để giảm táo bón nên uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ
  • Khi gặp các biểu hiện ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, tiêu chảy,… thử tìm thời điểm khác nhau uống sắt xem sao.

5. Thuốc sắt bà bầu uống khi nào? Không phải uống lúc nào cũng tốt

Không phải uống sắt theo kiểu tùy hứng, uống lúc nào cũng được. Nếu uống sắt thiếu khoa học có thể làm giảm hấp thụ của sắt, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bà bầu không nên uống sắt chung với sữa, bởi sữa có thể làm giảm sự hấp thụ của sắt. Nên uống sắt trước 1h khi uống sữa. Nên uống sắt theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Tổng kết:

Nội dung bài viết đã giải quyết cho bạn câu hỏi: thuốc sắt bà bầu uống khi nào? Uống lúc nào tốt. Đưa ra các thông tin về viên bổ sung sắt cho bà bầu vào thời gian hợp lý. Về cơ bản, mẹ bầu nên uống sắt vào buổi sáng lúc đói trước ăn 1h. Còn nếu uống cùng nước cam thì sau ăn 1h hãng uống sắt.

Nên uống canxi và sắt cách giờ, không nên uống chung. Bởi vì nếu uống chung sắt sẽ làm giảm đi tác dụng của canxi. Nếu mẹ bầu uống sắt gặp phải một số tác dụng phụ như ợ hơi, buồn nôn, tiêu chảy,… thử cân đối lại thời gian bổ sung sắt sao cho hợp lý.

Bổ sung Omega 3 và Sắt cho bà bầu
Bổ sung Omega 3 và Sắt cho bà bầu chính hãng từ Bicopha VN

Nội dung thuộc website entbio.com.vn/ Công ty TNHH Bicopha Việt Nam chuyên về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính hãng từ CHLB Đức. Có chương trình bán sỉ/lẻ sắt Bakanasan Fem-Aktiv với giá tốt nhất thị trường. Để lại số điện thoại trên website/facebook/zalo 0927.301.666 sẽ có nhân viên gọi điện lại tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn!

+++ Xem thêm tại đây: Review Top 8 Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất 2022

2 thoughts on “Thuốc Sắt Bà Bầu Uống Khi Nào? Cách Uống Sắt Giúp Hấp Thụ Tốt

  1. נערות ליווי says:

    The next time I read a blog, Hopefully it doesnt fail me just as much as this one. I mean, Yes, it was my choice to read through, but I actually thought you would have something useful to say. All I hear is a bunch of moaning about something that you could fix if you werent too busy searching for attention.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *