Cây Kế Sữa Có Tốt Không? Tốt Cho Người Bệnh Gan Không?

Cây kế sữa bổ gan tốt nhất nên mua
Cây kế sữa có tốt không, tốt cho người bệnh gan không? Nội dung bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin về kế sữa bổ gan. Giải đáp thắc mắc cho bạn về kế sữa tốt không.

Một số thông tin chung về cây kế sữa bổ gan

Kế sữa được biết đến là loại thảo dược phổ biến được ưa chuộng trên thị trường. Là loại cây thuộc họ cúc còn có tên là kế thánh, kế đức mẹ.

Cây có nhiều gai, hoa có màu tím đặc trưng, đường gân màu trắng. Thành phần hoạt chất chính gọi chung là silymarin. Chiếm khoảng 65-80% cô đặc từ kế sữa.

Cây kế sữa hình ảnh
Cây kế sữa nhiều gai, hoa tím mọc hoang ở vùng Địa Trung Hải

Mỗi khi nhắc đến cây kế sữa, người ta đều biết đây là loại cây có đặc tính chống oxy hóa cao, kháng virus, chống viêm.

Nguồn gốc cây kế sữa vốn mọc hoang ở vùng Địa Trung Hải. Kể từ khi y học phát hiện ra hoạt chất silymarin có tác dụng chữa bệnh thì nó đã được trồng ở nhiều nơi trên thế Giới. Được nhân giống rộng ra trên các quốc gia châu Âu, châu Phi, Đức, Pháp, Mỹ. Tại Việt Nam, kế sữa được trồng bởi một số hộ tư nhân kinh doanh vườn thảo dược, vườn giống,…

==>> Click tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về kế sữa tại đây: cây kế sữa – kế sữa bảo vệ gan

Đó là các thông tin về cây kế sữa. Để biết kế sữa có tốt không, tốt cho người mắc bệnh lý về gan không. Chúng ta sẽ đánh giá trên các khía cạnh ưu – nhược điểm dưới đây.

Cây kế sữa có tốt không, nên mua không? Đánh giá ưu – nhược điểm

Đánh giá ưu – nhược điểm cây kế sữa.

Ưu điểm

– Thứ 1: cây kế sữa giúp bảo vệ gan, tổn thương gan do bia rượu

Kế sữa được sử dụng như một phương pháp bổ sung cho người bị tổn thương gan, xơ gan do bia rượu, gan nhiễm mỡ, thậm chí là ung thư gan. Bảo vệ gan khỏi các độc tố amatoxin trong nấm tử thần nếu ăn phải.

Các nghiên cứu đã chỉ ra các thành phần trong cây kế sữa giúp cải thiện chức năng gan, giảm viêm gan bởi các gốc tự do, tổn thương gan bởi các chất độc hại. Có thể kéo dài hơn một chút tuổi thọ của những người nghiện bia rượu.

Giúp giảm đi tình trạng xơ gan, tái tạo tế bào gan mới, tăng cường chức năng gan. Loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, hỗ trợ cho gan khỏe mạnh, hoạt động tốt.

Cây kế sữa có tốt không, nên mua không?
Cây kế sữa có tốt không? Câu trả lời là CÓ và bạn nên mua uống cho người đang mắc bệnh gan. 

– Thứ 2: ngừa suy giảm chức năng não liên quan đến tuổi tác

Cây kế sữa có tốt không? Hẳn tốt cho những người cao tuổi đang suy giảm chức năng tuổi tác. Nó được sử dụng như một phương thuốc truyền thống như: Alzheimer và bệnh Parkinson trong nhiều thập kỷ

Silymarin trong kế sữa có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh, ngừa suy giảm chức năng não do tuổi tác ngày càng tăng. Theo nhiều cuộc thử nghiệm trên động vật, hoạt chất này đã được chứng minh về tác dụng tổn thương cho tế bào não, ngừa suy giảm tinh thần.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra kế sữa có tác dụng giảm số lượng mảng amyloid trong não động vật mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng nào chứng minh ảnh hưởng của kế sữa với người mắc bệnh Alzheimer hay chứng mất trí và bệnh Parkinson.

– Thứ 3: tác dụng của kế sữa bảo vệ xương

Kế sữa được chứng minh qua các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng như trên động vật về tác dụng bảo vệ xương ở người già. Tình trạng loãng xương phổ biến ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

– Thứ 4: tác dụng của kế sữa điều trị ung thư

Nhiều chuyên gia tin rằng silymarin có ảnh hưởng tích cực đối với việc chống ung thư. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra kế sữa có tiềm năng trong việc giảm tác dụng phụ của phương pháp hóa trị, xạ trị,…tiêu diệt tế bào ung thư đột biến trong một số trường hợp đặc biệt.

Tuy nhiên, nghiên cứu về công dụng của kế sữa trong điều trị ung thư còn khá hạn chế. Có thể do tình nguyện viên chưa hấp thụ đủ lượng chiết xuất từ cây kế sữa. Cần có nhiều nghiên cứu kỹ càng hơn để chứng minh điều này.

Cây kế sữa bổ gan tốt nhất nên mua
Cây kế sữa bổ gan tốt nhất nên mua về sử dụng.

Một số tác dụng khác như:

  • Thúc đẩy tuyến sữa mẹ hoạt động tốt, sản sinh nhiều hormone prolactin để tạo nên sữa mẹ. Tuy nhiên cần nghiên cứu thêm.
  • Có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Một nghiên cứu về da liễu đã chỉ ra người bị mụn trứng cá tiêu thụ 210g silymarin mỗi ngày trong 8 tuần giảm đến 53% các tổn thương do mụn.
  • Có thể giảm lượng đường trong máu cho người bệnh đái tháo đường. Giúp cải thiện độ nhạy insulin đồng thời giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên cần nghiên cứu thêm về tác dụng này.

==>> Cây kế sữa có tốt không? Hẳn với các tác dụng ở trên thì đây đáng là loại thảo dược nên bổ sung. Chưa thể chắc chắn kế sữa tốt cho người bệnh ung thư, tiểu đường, chắc xương. Nhưng đây hẳn là viên uống bổ gan tốt nhất đã được chứng minh lâm sàng. Hàng triệu người trên thế giới đã bổ sung và đánh giá cao về chất lượng.

Nhược điểm

  • Cây kế sữa không được trồng ở Việt Nam nên giá nhập về Việt Nam khá cao
  • Cây kế sữa khá khó trồng nếu không biết cách chăm sóc
  • Tác dụng chính của kế sữa vẫn là hỗ trợ chức năng gan, cải thiện gan, bảo vệ gan khỏe mạnh. Giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến xơ gan, viêm gan, ngộ độc gan.

==>> Trả lời câu hỏi: cây kế sữa có tốt không? Đây là một dược liệu tốt cho người bệnh gan nên uống. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan, nên bổ sung ngay các chiết xuất từ kế sữa.

Hiện nay, kế sữa được bào chế dưới đạng viên nang/viên nén/trà thảo dược. Trong đó, lời khuyên cho bạn nên bổ sung viên uống cao kế sữa bổ gan. Được chiết xuất dưới dạng viên nén với hàm lượng thích hợp. Sẽ giúp cho việc bổ sung, uống đúng liều hàng ngày. Không tốn công sắc hay pha trà.

Mua kế sữa bổ gan Zirkulin Leber Vital chính hãng từ nhà phân phối

Khách hàng đặt mua bổ gan Zirkulin từ nhà phân phối để được giá bán tốt nhất thị trường. Là sản phẩm danh tiếng đến từ tập đoàn DISTRICON chính hãng từ CHLB Đức. Được chiết xuất từ cao kế sữa và choline tốt cho người bệnh gan, viêm gan, xơ gan, ngộ độc gan do dùng bia rượu.

ảnh thuốc zirkulin leber vital chính hãng thực tế
Viên uống bổ gan zirkulin leber vital chính hãng từ nhà phân phối Bicopha (Entbio)

Bổ gan Zirkulin chính hãng hàng nhập khẩu từ CHLB Đức. Được sản xuất trên công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt các tiêu chuẩn khắt khe trong khối EU. Nếu bạn cần mua sản phẩm này, liên hệ 0927.301.666 (có zalo) trực tiếp cho nhà phân phối để được giá sỉ/lẻ tốt nhất.

Chúng tôi có chính sách miễn phí ship hàng trên toàn quốc, xin cảm ơn!

+++ Xem thêm sản phẩm cùng hãng: bổ gan Zirkulin Ginkgo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *