Cây Kế Sữa Có Tác Dụng Gì? 6 Tác Dụng Với Gan Nên Biết

Cây kế sữa hình ảnh

Cây kế sữa có tác dụng gì? Tại sao lại có tác dụng đặc biệt với những người bệnh gan?

Bên cạnh cây cà gai leo, thì kế sữa cũng là loại cây tốt cho gan được quan tâm nhiều hiện nay. Như chúng ta đã biết, số liệu thống kê những người bị viêm gan, xơ gan, ngộ độc gan do bia rượu ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Cho nên, những loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ cho gan, tăng cường chức năng gan được quan tâm hàng đầu.

Và bạn đang quan tâm đến cây kế sữa bổ gan, hay các loại thuốc gan tốt nhất thị trường hiện nay. Dưới góc nhìn là nhà phân phối thuốc bổ gan Zirulin hàng Đức, với thành phần chính là cao kế sữa. Chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin về kế sữa cho bạn tham khảo bên dưới đây.

Tổng quan chung về cây kế sữa – giới thiệu về đặc điểm kế sữa

Cây kế sữa hay còn có tên gọi là kế thánh, kế đức mẹ. Là một loại hoa cúc có gai phổ biến có tên khoa học là Silybum marianum. Loài cây này có hoa màu tím đậm đặc trưng, còn lá hoa có các đường gân trắng nổi rõ trên bề mặt. Kế sữa có nhiều thành phần hoạt chất gọi chung là silymarin chứa khoảng 65–80%, được cô đặc từ kế sữa.

Cây kế sữa hình ảnh
Cây kế sữa hình ảnh

Silymarin chiết xuất từ tất cả bộ phận của cây kế sữa với đặc tính chống oxy hóa cao, kháng virus và chống viêm. Từ thời xưa, silymarin đã được các thầy thuốc sử dụng để điều trị rối loạn chức năng gan và túi mật. Đồng thời, giúp thúc đẩy sản xuất sữa mẹ, ngừa ung thư, bảo vệ gan khỏi các độc tố xâm nhập vào cơ thể.

Cây kế sữa vốn dĩ mọc hoang ở vùng Ðịa Trung Hải. Nhưng từ khi y học phát hiện ra hoạt chất silymarin trong loại cây này thì chúng được nhân giống trồng ở nhiều nơi trên thế Giới. Là loại cây ưa sáng và có sức sống mạnh mẽ.

===>>> Click để xem nhiều hơn: cao kế sữa – cây kế sữa bổ gan

Đó là các thông tin về cây kế sữa bạn có thể tìm hiểu. Còn phần tiếp theo chúng ta sẽ đi vào phần tác dụng của kế sữa đối với sức khỏe. Đặc biệt là thành phần Silymarin trong cao kế sữa cô đặc. Sản phẩm bổ gan Zirkulin Leber Vital hàng Đức bán tại Bicopha chiết xuất 100% từ kế sữa bạn có thể liên hệ để được giá tốt nhất thị trường.

Cây kế sữa có tác dụng gì? Tổng hợp 5 tác dụng chính cho gan

Trước khi giải đáp câu hỏi kế sữa có tác dụng gì? Chúng ta cần nói qua về vai trò của thành phần Silymarin với gan.

Cây kế sữa có tác dụng gì với sức khỏe
Cây kế sữa có tác dụng gì với sức khỏe

Tác dụng của Silymarin với các bệnh lý về gan:

  • Silymarin là tên gọi chung của các loại hợp chất từ kế sữa. Khác với các loại cây thảo dước khác, thì kế sữa có thể thu hoặc được tất cả từ: thân, lá, cành, hoa, quả, hạt.
  • Silymarin có tác dụng chống oxy hóa, vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại khiến cho gan bị tổn thương khi uống rượu bia, ăn nhiều chất béo, uống thuốc kháng sinh gây hại cho gan,…Đồng thời giúp tổng hợp protein, phục hồi chức năng gan bị tổn thương, tái tạo và hình thành lên tế bào gan mới.
  • Hoạt chất Silymarin giúp ổn định tế bào gan, ngừa độc tố xâm nhập vào gan, ức chế sự biến đổi gan thành tổ chức xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ gan.
  • Silymarin trong kế sữa được bào chế dưới dạng thuốc hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ chức năng gan. Hỗ trợ các bệnh lý liên quan đến gan như: xơ gan, viêm gan, nóng trong, ngộ độc rượu,…

Đó là các thông tin về tác dụng của Silymarin trong kế sữa. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu ngay 6 tác dụng chính của kế sữa, giải đáp câu hỏi cây kế sữa có tác dụng gì? Bạn đừng quên liên hệ Zalo + Hotline 0927.301.666 cho nhà phân phối Bicopha để được giá bán tốt nhất.

– Tác dụng 1: kế sữa giúp giải độc gan

Kế sữa được ví như hiệp sỹ bảo vệ gan, giúp tái tạo lại các tế bào gây tổn thương cho gan, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể được xử lý qua gan. Kế sữa hiệu quả trong việc loại bỏ độc tính/cồn của rượu. Cũng như tác hại của kim loại nặng, ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu,…. ảnh hưởng cho gan.

Tác dụng của kế sữa với người ngộ độc rượu
Tác dụng của kế sữa với người ngộ độc rượu

Gan là cơ quan nội tạng quan trọng có trách nhiệm giải độc. Tình trạng máu và toàn bộ cơ thể của chúng ta đều phụ thuộc vào sức khỏe của gan. Gan loại bỏ độc tố ra khỏi máu, hỗ trợ sản xuất hormone, giải phóng đường vào máu, cung cấp năng lượng ổn định, tiết mật vào ruột non để chất béo có thể hấp thụ từ thức ăn.

Cây kế sữa có tác dụng gì? Giúp giải độc gan do bia rượu, loại bỏ độc tố trong gan, bảo vệ gan chống lại các bệnh ung thư. Hạt của cây kế sữa là một nguồn lợi tuyệt vời gọi là silymarin giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường cho hệ thống miễn dịch. Chống lại các tổn thương DNA, đồng thời đảo ngược sự phát triển của khối u ung thư.

Chất chống oxy hóa ở cây kế sữa giúp kích thích tổng hợp protein, ức chế các độc tố cư trú trong cơ thể, đổi mới tế bào, chống lại ô nhiễm và kim loại nặng bị gây ra bởi các gốc tự do.

Tóm lại: tác dụng cây kế sữa là giúp giải độc gan, tổng hợp protein, tái tạo tế bào gan, tăng cường hệ miễn dịch. Khi bị ngộ độc bia rượu, ngộ độc do thức ăn, thuốc trừ sâu, lọc độc rắn,… có thể bổ sung viên uống bổ gan Zirkulin Leber Vital mà Bicopha đang bán.

– Tác dụng 2: giúp giảm đi lượng cholesterol cao

Cây kế sữa có tác dụng giảm lượng cholesterol cao bằng cách giảm viêm, làm sạch máu và ngừa tổn thương trong động mạch. Nhiều nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra việc kết hợp thành phần silymarin trong kế sữa với phương pháp điều trị truyền thống giúp cải thiện mức độ cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính hiệu quả.

Tác dụng của kế sữa giúp ngừa lão hóa da
Tác dụng kế sữa với người bệnh gan nhiễm mỡ, giảm lượng cholesterol cao ở gan.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác lại chỉ ra silymarin trong kế sữa chỉ có lợi cho tim mạch ở những người mắc bệnh tiểu đường với hàm lượng cholesterol cao. Chưa rõ ở thời điểm này cây kế sữa có tác dụng ở người mắc tiểu đường hay không. Cái này bạn cần cân nhắc khi sử dụng cho người tiểu đường, và hỏi ý kiến từ dược sỹ trước khi bổ sung. Vì từ trước đến nay tác dụng của kế sữa phần lớn vẫn là hỗ trợ bệnh liên quan đến gan, mật.

– Tác dụng 4: kế sữa có tác dụng gì? Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường không?

Theo viện y tế quốc Gia cho biết, một số nghiên cứu dùng silymarin tìm thấy trong kế sữa cùng các liệu pháp điều trị thông thường có thể kiểm soát được triệu chứng của bệnh tiểu đường. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tốt nhất. Các chất chống oxy hóa trong kế sữa đã được chứng minh lâm sàng giảm lượng đường trong máu ở người kháng insulin.

Một nghiên cứu năm 2006 của khoa dược lý viên cây thuốc đã cho thấy: bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sử dụng chiết xuất silymarin từ kế sữa trong 4 tháng. Lượng đường trong máu lúc đói và mức insulin đã được cải thiện đáng kể. Điều này có thể đúng bởi vì gan chịu trách nhiệm điều chỉnh hormone, giải phóng insulin vào máu, kiểm soát đường huyết trong máu đối với người bệnh tiểu đường.

– Tác dụng 5: ngăn ngăn ngừa sỏi mật phát triển

Cây kế sữa có tác dụng gì với người bệnh sỏi mật. Gan là cơ quan tiêu hóa chính giúp xử lý các chất dinh dưỡng và độc tố xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống, nước, không khí. Gan, túi mật, tuyến tụy, thận có mối liên hệ mật thiết với nhau giúp ngùa sỏi mật và sỏi thận.

Tuy rằng nghiên cứu của kế sữa với người bệnh sỏi mật còn hạn chế, nhưng có thể nó sẽ hữu ích trong việc ngừa sỏi mật.

Tác dụng của kế sữa giúp ngừa lão hóa da
Tác dụng của kế sữa giúp ngừa lão hóa da

– Tác dụng 6: Cây kế sữa giúp ngừa lão hóa

Cây kế sữa có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Chất bảo vệ da của kế sữa mang lại lợi ích tuyệt vời trong việc giảm các triệu chứng lão hóa sớm. Đồng thời, ngừa ung thư da, tổn thương da như: mụn trứng cá, nếp nhăn, vết nhăn, đổi màu,…

Tuy rằng nghiên cứu này chỉ được giới hạn trên động vật. Silymarin trong kế sữa giúp bảo vệ da của chuột khỏi stress oxy hóa do tia UV, giảm viêm.

Hoạt chất silymarin cũng có thể chống lại sự suy giảm glutathione. Được biết đến đây là chất chống oxy hóa bậc nhất ngừa sự hình thành bệnh. Vai trò của glutathione trong việc chống oxy hóa dẫn đến các bệnh ung thư, tim, thoái hóa thần kinh, Alzheimer.

==>> Cây kế sữa có tác dụng gì? Nội dung bài viết bên trên Bicopha đã giải đáp cho khách hàng về 6 tác dụng của kế sữa. Nhưng tác dụng quan trọng nhất của kế sữa chúng ta thấy chính là với gan.

Tất cả những người đang gặp vấn đề về gan như: nóng trong, nổi mề đay, đau hạ sườn phải, vàng da, mỏi cơ, xơ gan, viêm gan, ngộ độc gan do bia rượu,… Hoàn toàn có thể bổ sung Zirkulin Leber Vital hàng Đức. Đây là viết uống chiết xuất 100% từ cao kế sữa có lợi cho gan.

+++ Một vài điều bạn có thể lưu ý khi dùng kế sữa:

  • Phụ nữ mang thai tránh sử dụng
  • Những người mắc bệnh tiểu đường
  • Người dị ứng với kế sữa, họ thực vật Asteraceae / Compositae
  • Người mắc bệnh ung thư vú

+++ Bổ sung đúng liều lượng

Kế sữa là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tùy theo từng phương pháp bào chế khác nhau, được sử dụng dưới dạng viên nén, viên nang, gell, trà,…Tuy rằng không có liều lượng chuẩn, nhưng phần lớn mọi người nên tiêu thụ tốt nhất từ ​​20–300 miligam mỗi ngày.

Nếu bạn dùng kế sữa cho gan, liều lượng khuyến nghị hàng ngày là 150miligam, uống 3 lần/ngày. Đối với viên bổ gan Zirkulin Leber Vital uống 2 viên/ngày. Có thể uống tăng liều lượng tùy theo hướng dẫn của bác sỹ.

Lựa chọn sản phẩm viên uống bổ gan Zirkulin Leber Vital hàng Đức từ Bicopha Việt Nam

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua thực phẩm bảo vệ gan nào tốt. Vậy hãy liên hệ cho Bicopha để sở hữu viên uống Zirkulin Leber Vital. Đây là hàng nhập khẩu chính hãng từ CHLB Đức, chiết xuất 100% từ cao kế sữa cô đặc nguyên chất. Kết hợp với thành phần choline giúp bảo vệ gan, thải độc gan, tái tạo tế bào gan mới.

hình ảnh Bổ gan zirkulin leber vital chính hãng
Bổ gan zirkulin leber vital chính hãng

Viên bổ gan Leber Vital sản xuất tại CHLB Đức trên công nghệ hiện đại, khép kín, đạt các tiêu chuẩn khắt khe trong khối liên minh Châu Âu EU. Nhập khẩu độc quyền bởi công ty cổ phần Entbio Việt Đức (Bicopha). Khách hàng có nhu cầu mua sỉ/lẻ liên hệ hotline để được giá bán tốt nhất thị trường. Chúng tôi đang có chính sách giá siêu tốt cho các đại lý/khách lẻ trên toàn Quốc.

Lời kết: cây kế sữa có tác dung gì đã giải đáp cho bạn. Hi vọng với các thông tin Bicopha đưa ra sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm.

==================

Chúng tôi không chỉ bán Zirkulin, còn rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác khách hàng có thể mua thêm: bakanasan omega 3, Bakanasan Ginkgo, Rirkulin Ginkgo, kẽm Bakanasan Zink Plus, Bakanasan Fem-Aktiv, bổ não Gehirn, Bakanasan Augenwohl.

Miễn phí ship hàng toàn quốc, nhận hàng mới phải thanh toán rất an tâm.

Xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *