#3 Tác Dụng Của DHA với Trẻ Nhỏ và Phụ Nữ Mang Thai

Tác dụng của DHA cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Tác dụng của DHA như thế nào? Có vai trò gì đối với trẻ em và phụ nữ mang thai.

Hơn 90% não bộ của trẻ phát triển nhanh từ sơ sinh đến 6 tuổi. Và DHA là thành phần chính có trong não bộ và mắt. Là thành phần cấu trúc, giúp thúc đẩy não bộ phát triển toàn diện.

DHA trong nhóm axit béo omega 3. Không chỉ có nhiều trong thức ăn, các loại cá biển nước lạnh sâu đại dương. Mà còn có nhiều trong viên nang dầu cá béo omega-3, bổ sung DHA giúp đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ.

Tác dụng của DHA cho mẹ bầu và trẻ nhỏ
Tác dụng của DHA cho mẹ bầu và trẻ nhỏ giúp tăng hệ miễn dịch, trẻ thông minh. 

DHA với 22 carbon không no với 6 nối đôi, nối đôi ở vị trí carbon số 3. Là thành phần chính cần thiết cho sự phát triển não bộ, tăng khả năng miễn dịch của con người. Nhưng axit béo omega 3 (DHA) lại không tự tổng hợp được, cần bổ sung từ viên uống hoặc thức ăn. Vậy DHA có vai trò gì đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai?

Tác dụng của DHA với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai quan trọng

Nắm bắt vai trò của DHA và Omega 3 cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

01- Tác dụng của DHA với mắt – hỗ trợ phát triển thị giác của trẻ trong giai đoạn mang thai

Sức khỏe thị giác là chủ đề rộng. DHA chiếm hơn 60% trong thành phần của võng mạc mắt. Tác dụng của DHA giúp hỗ trợ các bệnh liên quan đến:

  • Võng mạc tiểu đường
  • Thoái hóa điểm vàng (ARMD)
  • Tắc mạch máu võng mạc
  • Viêm võng mạc sắc tố [EP]
  • Đục thủy tinh thể
  • Mờ mắt, hoa mắt, mỏi mắt,…
  • Đọc sách khó, nhìn mờ ở khoảng cách xa,…

Bổ sung DHA đầy đủ cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ giúp con phát triển toàn diện. Giúp cung cấp đầy đủ axit béo cho thị lực, hỗ trợ sáng mắt, đôi mắt tinh nhanh. Bổ sung DHA giúp tạo tiền đề cho thị lực của trẻ tốt nhất.

02- Tác dụng của DHA với não bộ (trí não) của trẻ và phụ nữ mang thai

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ (từ tuần thứ 8 của thai kỳ), não bộ của trẻ bắt đầu hình thành hàng tỉ nơron thần kinh. DHA là thành phần chính trong não bộ giúp tăng khả năng tư duy, phát triển ở trẻ. Cụ thể:

  • DHA chiếm thành phần chính trong não bộ, giúp phát triển trí não cho trẻ toàn diện. DHA chiếm tỉ lệ cao trong chất xám, tạo ra trí thông minh.
  • Kích thích độ nhạy nơron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh, chính xác. [Thường thấy các bé có chỉ số IQ thấp do thiếu hấp thụ DHA]
  • Bổ sung DHA là nền tảng cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn thai kỳ. Giúp con phát triển về trí não toàn diện về sau này. Con có tư duy nhanh nhạy, ghi nhớ tốt, tăng khả năng tập trung,…
Tác dụng của DHA cho phụ nữ mang thai
Bổ sung DHA là nền tảng cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn thai kỳ

==>> Xem thêm chi tiết: cách bổ sung DHA cho trẻ đúng cách

03- Tác dụng của DHA cho sự phát triển của thể chất

DHA còn có mối liên hệ mật thiết với chu vi vòng đầu, cân nặng, chiều dài của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bổ sung DHA cho thai nhi phát triển tốt các mạch máu, giảm tỉ lệ suy nhược sau sinh, giúp bé nặng cân hơn.

Ngay sau khi trào đời, trọng lượng não của bé tương đương 70% của người trưởng thành. Nên mẹ cần chăm sóc cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng, cung cấp DHA giúp tăng trưởng não bộ, giai đoạn thai nghén và trong giai đoạn đầu đời. Giúp trẻ sinh ra đủ cân nặng, sinh ra đủ tháng.

– Tác dụng của DHA cho phụ nữ mang thai

Hàm lượng DHA cho phụ nữ mang thai và trẻ em
DHA cho phụ nữ mang thai và trẻ em

DHA không chỉ có vai trò quan trọng, giúp ích nhiều cho trẻ sơ sinh trong bụng. Mà còn giúp mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai khỏe mạnh, vui vẻ, lạc quan. Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu trong thai kỳ.

  • Giúp mẹ bầu khỏe mạnh trong suốt thời kỳ mang thai
  • DHA giúp ngừa chứng trầm cảm, thay đổi nội tiết tố, tính cách thất thường khi mang thai
  • Làm chậm quá trình oxy hóa, giảm mụn trứng cá, kiềm dầu, chống viêm, đẹp da,…DHA trong nhóm dầu cá Omega 3 mẹ có thể bổ sung.
  • Giúp mẹ khỏe, con khỏe, sinh ra đủ tháng, đủ cân nặng

– Vai trò DHA khác cho trẻ sơ sinh và mẹ bầu?

bổ sung DHA khi còn sơ sinh
Bổ sung DHA khi còn sơ sinh

+ Giúp tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ hình thành các phản ứng.

+ DHA giúp giảm cholesterol, triglyceride máu và LDL-cholesterol (cholesterol xấu). Đồng thời, giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch cũng như bệnh nhồi máu cơ tim. Axit béo omega 3 (dha) giúp bảo vệ cơ thể chống lại đột quỵ và giảm viêm khớp.

+ Cải thiện tình trạng tự kỷ, tăng động giảm chú ý ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Nếu mẹ bầu thiếu DHA thì sao? Tình trạng thiếu hụt DHA dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật, trầm cảm sau sinh,…
  • Ở thai nhi và trẻ nhỏ thiếu DHA ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch ở trẻ. Tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, dị ứng, hạn chế chất xám, phát triển não bộ ở trẻ.

Câu hỏi thêm liên quan đến: tác dụng của DHA

– Tác dụng của dha và epa

DHA là chất béo Omega-3 quan trọng với sức khỏe con người, đây là thành phần cấu tạo của não bộ và võng mạc mắt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, DHA chiếm phần lớn trong não bộ. Chiếm hơn 60% trong võng mạc mắt. EPA là một axit béo omega-3 có tính năng lọc máu.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện tác dụng chính của EPA là giúp sản xuất prostaglandin trong máu. Giúp ức chế tạo các tiểu cầu nhằm làm giảm và ngăn ngừa chứng huyết khối. Đồng thời, EPA còn có thể làm giảm độ sánh của máu. EPA giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, phòng ngừa, điều thị bệnh tim mạch.

Vai trò quan trọng của DHA và ARA
Vai trò quan trọng của DHA và ARA

– Tác dụng của dha và ara

DHA là thành phần trong nhóm dầu cá Omega 3. DHA là axit béo không no quan trọng với sức khỏe, giúp hỗ trợ phát triển não bộ, thị lực. Còn ARA hay còn gọi là AA, thuộc nhóm axit béo chưa bão hòa của omega-6. Giúp phát triển não bộ, võng mạc tối ưu. Thành phần ARA có nhiều trong sữa mẹ, lòng đỏ trứng gà.

Vai trò của dha và ara giúp tăng chỉ số IQ, phát triển trí não, hệ thần kinh, thị lực. Giúp chuyển hóa cholesterol, ngừa tắc nghẽn mạch máu, giảm hội chứng nhồi máu cơ tim. ARA có nhiều trong các thương hiệu sữa nổi tiếng: Meiji, sữa Nan,…

Tóm lại: tác dụng của DHA giúp hỗ trợ sự phát triển của não bộ, thị lực. DHA thuộc nhóm axit béo omega 3 không no quan trọng có nhiều trong não bộ và võng mạc mắt. Bổ sung DHA giúp trẻ thông minh, nhạy bén, tư duy tốt. Giúp con có đôi mắt sáng, khỏe mạnh. DHA là tiền đề cho sự phát triển của con về sau này. Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ.

======================

Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại dầu cá omega 3 (DHA) khác nhau. Thật khó xác định đâu là viên uống DHA chính hãng. Vậy bạn có thể liên hệ ngay 0927.301.666 cho Bicopha Việt Nam mua sản phẩm. Mua DHA trực tiếp từ nhà phân phối không chỉ an tâm về chất lượng. Mà còn được giá bán DHA tốt nhất thị trường, miễn phí giao hàng toàn quốc.

Dầu cá Omega 3 của Đức chính hãng 100%
Dầu cá Omega 3 của Đức chính hãng 100% phân phối độc quyền bởi Bicopha Việt Nam. 

Công ty TNHH Bicopha Việt Nam phân phối độc quyền dầu cá Bakanasan Omega 3 của Đức chính hãng. Chiết xuất 100% từ cá Hồi sạch đại dương. Trong 1000mg dầu cá hồi chứa 120mgDHA và 180mgEPA. Dầu cá sạch, không chất bảo quản, hoàn toàn tự nhiên an tâm cho mẹ bầu và trẻ nhỏ bổ sung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *